Viên kim cương “hoàn hảo” 21 triệu USD

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một trong những viên kim cương được ngưỡng mộ nhất thế giới đã được bán đấu giá hơn 20 tỷ franc Thụy Sỹ (21 triệu USD).
Bình luận 0

Viên kim cương Đại công tước Joseph, 76 carat, không hề có tì vết, được đào từ mỏ Golconda nổi tiếng của Ấn Độ.

Nhà bán đấu giá Christie’s đã rao bán ở Geneva, bán cho một người mua giấu tên.

img

Giá này vượt xa ước tính ban đầu là 15 triệu USD, và hơn hẳn 6,5 triệu USD là mức giá gần đây nhất khi nó được bán vào năm 1993.

Francois Curiel, giám đốc bộ phận kim hoàn quốc tế của Christie’s, nói với các phóng viên: “Đây là một kỷ lục thế giới đối với một viên kim cương Golconda và kỷ lục thế giới tính trên carat đối với một viên kim cương. Thị trường lúc này không phải thời điểm tốt nhất. Việc bán này khiến ai nấy lặng người vì kinh ngạc”.

Chuyên gia của Christie’s, Jean Marc Lunel, nói Đại công tước Joseph có giá cao nhờ hoàn hảo nhất trong hình dạng, màu sắc trong suốt của một viên kim cương. Thêm vào đó, nó có một lịch sử lẫy lừng.

Nó được tìm thấy tại mỏ Golconda đã có từ lâu, nơi từng tìm ra những viên ngọc nổi tiếng như Koh-i-Noor và kim cương Xanh Hope.

Nó được đặt tên theo Đại công tước Joseph August (1872-1962) của Áo, một ông hoàng thuộc dòng Hapsburgs, Hungary, người ký thác nó vào ngân hàng năm 1933.

Theo Christie’s: “Ba năm sau, nó được bán cho một nhà ngân hàng châu Âu, giữ ở Pháp, trong một hộp ký gửi an toàn, nơi nó may mắn không bị phát hiện trong Thế chiến 2”.

Nó bất ngờ xuất hiện trong cuộc bán đấu giá năm 1961, và lần nữa tại Christie’s hồi tháng 11.1993.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem