Viên kim cương hồng đẹp nhất thế giới về tay đại gia đá quý

Thứ năm, ngày 18/11/2010 12:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một viên kim cương màu hồng được cho là đẹp nhất thế giới đã được bán với giá kỷ lục 46 triệu USD cho một đại gia đá quý nổi tiếng người Anh.
Bình luận 0

Ông Laurence Graff, nhà buôn kim cương giàu có tại London, Anh, sẵn sàng chi 46 triệu USD để sở hữu viên kim cương tuyệt đẹp 24,78 carat.

img
Chủ nhân viên kim cương hồng lập kỷ lục đấu giá, ông Laurence Graff (bên trái).
Ảnh: Reuters.

“Đây là viên kim cương tuyệt vời nhất mà tôi từng nhìn thấy trong đời làm kim hoàn của mình và tôi rất hài lòng khi mua được nó”, ông Graff phát biểu tại một cuộc đấu giá ở Geneva, Thụy Sỹ.

Trước đó, Sotheby, đơn vị tổ chức phiên đấu giá dự đoán, viên kim cương sẽ được bán với giá kịch kim là 38 triệu USD. Nhưng thực tế, giá bán của viên kim cương này cao gần gấp đôi con số kỷ lục 24,3 triệu USD vào năm 2008.

Ông David Bennett, phụ trách đá quý của nhà đấu giá Sotherby, nói: “Đây là giá kỷ lục chưa từng có cho một viên đá quý. Trông nó rất hoàn mỹ. Suốt 35 năm trong nghề tôi chỉ bắt gặp 1-2 viên sánh được với vẻ đẹp nó”.

Ông Bennett còn nói, viên kim cương màu hồng có kích cỡ lớn như vậy là cực kỳ hiếm.

Nhà đấu giá Sotherby cho biết thêm, họ đã thu về số tiền kỷ lục 104 triệu USD từ phiên đấu giá này.

Theo Guardian
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem