Việt Nam đóng góp tích cực vào ADMM hẹp

Thứ ba, ngày 25/10/2011 04:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.10, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) đã diễn ra tại Bali, Indonesia. Tham dự ADMM hẹp có Bộ trưởng và đại diện của Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN.
Bình luận 0

Được sự ủy quyền của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao VN tham dự hội nghị. Tại ADMM Hẹp, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh đã khẳng định VN đã và sẽ tích cực hợp tác với các nước ASEAN, các quốc gia đối tác cũng như cộng đồng thế giới nhằm xây dựng một khu vực Đông Nam Á hòa bình, ổn định và phát triển.

Tại hội nghị, các nước đều nhìn nhận một thách thức đang nổi lên đó là thảm họa thiên tai tại Thái Lan, VN, Campuchia, Philippines,… Về vấn đề an ninh biển, các bộ trưởng đều mong muốn xây dựng Biển Đông trở thành khu vực biển hoà bình, giải quyết mọi tranh chấp trên nguyên tắc đàm phán hoà bình, dựa vào luật pháp quốc tế. Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đã đưa ra sáng kiến tổ chức Đối thoại cấp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về an ninh Biển Đông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem