Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu

Thứ ba, ngày 30/08/2011 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 29.8, tại Phủ Chủ tịch, Đại sứ 3 nước Hoa Kỳ, Malaysia và Ireland đã trình thư ủy nhiệm lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Sau khi nhận thư uỷ nhiệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lần lượt tiếp các đại sứ.
Bình luận 0

Tiếp Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ David Bruce Shear, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam và tin rằng, với kinh nghiệm của một nhà ngoại giao chuyên nghiệp đại sứ sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Đại sứ David Bruce Shear vui mừng về mối quan hệ không ngừng phát triển giữa Việt Nam và Hoa Kỳ và khẳng định, ông sẽ tiếp nối những kết quả đáng khích lệ mà các đại sứ tiền nhiệm đã dày công vun đắp. Trong đó, đặc biệt ưu tiên cho các lĩnh vực y tế, giáo dục.

Đại sứ Malaysia Azmil Bin Mohd Zabidi hứa sẽ nỗ lực hết mình để đưa mối quan hệ hai nước lên một tầm cao mới, nhất là trong lĩnh vực thương mại. Cụ thể là đưa kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Malaysia vượt qua con số 5 tỷ USD hiện nay.

Đại sứ Ireland Damien Cole vui mừng về sự phát triển trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Ireland thời gian qua; đánh giá cao hiệu quả nguồn vốn ODA mà Ireland dành cho Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem