Việt Nam - Myanmar 7- 1: Chiến thắng đẹp như mơ

Thứ sáu, ngày 03/12/2010 09:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chính sức nóng từ các khán đài đã lan xuống mặt sân, tiếp lửa cho thầy trò HLV Calisto duy trì sự hưng phấn trong phần lớn thời gian thi đấu.
Bình luận 0

Sức mạnh nhà đương kim vô địch

Suốt 11 trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2010, có nhiều thời điểm tuyển VN đã chơi đầy hưng phấn. Nhưng khả năng di chuyển, chuyền bóng ngắn, ít chạm ở tốc độ cao thường chỉ được duy trì trong khoảng 15 phút. Nhưng tối qua, mọi thứ đã khác…

img
Các cầu thủ VN đã có bước chạy đà hoàn hảo cho “công cuộc” bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Những đôi chân của Minh Phương, Thành Lương, Anh Đức… dường như đã thăng hoa theo từng đợt sóng người kèm theo "dàn hợp xướng" âm thanh của trống, kèn và những tràng pháo tay hô vang: Việt Nam.

Khi một cầu thủ có tiếng "chân gỗ" như Anh Đức cũng có thể xử lý được 1 pha bóng mềm mại, lốp bóng đi trúng cột dọc trong sự chới với của thủ môn Zin Htet phút 12, thì nhiều người tin các tuyển thủ con cứng đã tìm lại được sự tự tin mang theo tư thế của nhà đương kim vô địch.

Tiếc lắm, nhưng Anh Đức cũng không phải chờ lâu để đặt dấu ấn trong màu áo đội tuyển sau nhiều năm "vô duyên". Phút 13, Minh Phương không thắng được Zin Htet trong pha đối mặt, nhưng Đức đã kịp có mặt đón bóng bật ra để lập công. Pháo sáng đã xuất hiện trên khán đài B hòa vào niềm hân hoan của thầy trò HLV Calisto.

Sức ép được giải tỏa, nhưng đó cũng là thời điểm tuyệt VN có dấu hiệu thiếu tập trung do hưng phấn thái quá. Trong cơ hội gần như duy nhất ở 45 phút đầu tiên, Myanmar đã có bàn gỡ hòa. Cú sút tầm xa mang theo nhiều yếu tố bất ngờ của Kyaw Moe đã làm "giật mình" thủ môn Hồng Sơn cùng cặp cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ.

Ấn tượng Minh Phương

Thực tế, Myanmar đã chơi không tồi trong suốt 90 phút thi đấu, đặc biệt là sau khi có bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực của các học trò HLV Myint Aung không thể giúp họ có được một thế trận cân bằng khi hàng tiền vệ của đội chủ nhà với "nhạc trưởng" Minh Phương cùng các vệ tinh Tài Em - Tấn Tài - Vũ Phong - Thành Lương chơi quá uyển chuyển. Nó cũng không khác là bao giữa nỗ lực cổ vũ của một nhóm CĐV Myanmar bên khán đài A so với sự cộng hưởng âm thanh khủng khiếp do các CĐV VN tạo ra.

Sức ép liên tiếp được tạo ra về phía phần sân Myanmar và việc Minh Phương cụ thể hóa ưu thế với cú đá phạt hàng rào thành bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 30 gần như là tất yếu. Nếu như Minh Phương, Anh Đức tận dụng tốt hơn những cơ hội mười mươi thì có lẽ trận đấu đã sớm kết thúc trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Calisto chủ động cho các học trò cầm bóng chắc, chờ cơ hội phản công. Và mọi chuyện không nằm ngoài những toan tính của thầy "phù thủy" với bàn thắng thứ 3. Lại một pha dẫn bóng phản công mang theo tốc độ, sự khéo léo, khát khao của Lương "dị" bên cánh phải trước khi "dọn cỗ" cho Tấn Tài gia tăng cách biệt 3-1.

Mọi chuyện sau đó trở nên quá dễ dàng cho các học trò thầy "Tô" khi Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Và khi các chân sút của họ bế tắc trong cách tìm đường vào khung thành thủ môn Hồng Sơn cũng là lúc Myanmar phải trả giá. Những bàn thắng liên tiếp đến với tuyển VN từ nhiều hướng gắn với tên của Anh Đức (phút 66), Trọng Hoàng (vào thay Tấn Tài trong hiệp 2, lập cú đúp ở các phút 74, 83), Vũ Phong (90+3).

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Calisto (VN): Chúng tôi đã nhập cuộc tốt, và chỉ mất tập trung một chút khi để gỡ hòa. Myanmar không phải là đối thủ dễ chơi, và trước khi diễn ra trận đấu, tôi không hình dung ra kết quả 7-1. VN đã ghi được 7 bàn nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội, đó là điểm cần hoàn thiện thêm.

HLV Myint Aung (Myanmar): VN xứng đáng với chiến thắng, điều đó thể hiện sự khác biệt về trình độ giữa 2 đội. Trong bóng đá, khi mà một đội bóng mất tập trung thì điều tồi tệ sẽ xảy ra. Phía trước Myanmar vẫn còn 2 trận đấu nữa và cơ hội đi tiếp vẫn còn đối với chúng tôi.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem