Việt Nam - Myanmar: Khởi đầu suôn sẻ?

Thứ năm, ngày 02/12/2010 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 19 giờ 30 tối nay (2-12), Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B đọ sức với Myanmar trên SVĐ Mỹ Đình. HLV Calisto và các học trò đang khát khao chiến thắng để khẳng định sức mạnh nhà vô địch Đông Nam Á.
Bình luận 0
img
Việt Thắng đã trở lại tập luyện bình thường sau chấn thương.

Lạnh và nóng

Với rất đông phóng viên báo chí trong nước và quốc tế có mặt trong buổi họp kỹ thuật chiều qua, những gì thu hoạch được là quá ít so với mong đợi. Cả 4 HLV: Calisto (Việt Nam), Avramovic (Singapore), Tin Myint Aung (Myanmar), Simon (Philippines) đều khá kiệm lời.

Sự quan tâm của họ dường như chỉ chú ý vào buổi tập cuối cùng với các học trò trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2010. Mọi thứ khá lạnh lẽo, không khác là bao so với không khí tại các quầy bán vé trận đấu giữa Việt Nam-Myanmar.

"Chúng tôi sẽ phải tập trung gấp đôi và cố gắng từng trận với 100% sức lực. Rất khó cho Việt Nam với nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch khi đã bị các đối thủ hiểu quá rõ. Áp lực thi đấu trên sân nhà cũng là một vấn đề với các tuyển thủ. Trên lý thuyết, 5 đội bóng: Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia là những ứng viên cho ngôi vô địch. Nhưng tôi nghĩ sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp Myanmar, Philippines" - HLV Calisto nói.

Đứng trước câu hỏi "khó" nhắc lại lời của chính ông “Tô” khi cho rằng tuyển Việt Nam tại VFF Cup chỉ đạt 7/10 điểm, thì 1 tháng sau, đạt điểm mấy, HLV Calisto chỉ đáp gọn: "Đội tuyển lúc nào cũng phải hoàn thiện".

Ở góc độ nhất định, có thể thấy những trăn trở của ông thầy "phù thuỷ" trước trận ra quân. Thắng, đội tuyển sẽ rộng cửa đi tiếp vào bán kết với sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ nước nhà. Cơn sốt bóng đá sẽ lại xuất hiện ở từng quán cafe trên những khu phố quen thuộc tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác.

SVĐ Mỹ Đình sẽ sôi sục như những ngày cách đây 2 năm gắn với "bàn thắng vàng" của Công Vinh đưa đội tuyển lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Ngược lại, tất cả vẫn sẽ... sôi sục, nhưng đó là "cơn sốt" của búa rìu dư luận...

Chờ "duyên" HLV Calisto

Trong buổi họp kỹ thuật trước trận đấu với chủ nhà Việt Nam, HLV Tin Myint Aung (Myanmar) nói: "Tôi hoàn toàn hài lòng về tinh thần, khả năng chuyên môn của các học trò. Đây là giải đấu khó khăn, đội tuyển Việt Nam và Singapore đều rất mạnh nhưng Myanmar tự tin có thể tạo nên bất ngờ".

So với HLV A.Riedl-người đang dẫn dắt đội tuyển Indonesia, HLV Calisto vẫn còn thua về thâm niên dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Nhưng so về cái "duyên" thì ông Calisto lại nhỉnh hơn hẳn. HLV Calisto thường xuất hiện vào những thời điểm bóng đá VN rơi vào thế khó, và biết vực dậy cả một tập thể bằng cách truyền tinh thần, sự nhiệt huyết cho mỗi cậu học trò.

Tại Tiger Cup 2002, HLV Calisto đã cùng các học trò mang về tấm HCĐ, giúp người hâm mộ quên đi thất bại thảm hại ở SEA Games 2001 dưới thời HLV Dido. Trước thềm AFF Cup 2008, HLV Calisto trở lại với mục đích giúp bóng đá Việt Nam quên đi nỗi buồn xếp thứ 4 tại SEA Games 2007 và ông cùng các học trò bất ngờ đoạt chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á lịch sử.

Cứ mỗi lần "ghé qua" ĐTQG Việt Nam, Calisto lại trình làng được những gương mặt mới: Xuân Thành, Trường Giang, Tài Em (2002), Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Hưng (2008-2010). Giờ đây, khi chính bản thân HLV Calisto thừa nhận đội tuyển VN không còn nhiều nhân tố để thử nghiệm thì nhiều người đang chờ đợi ông giúp những gương mặt cũ thể hiện hết tiềm năng của họ thành khả năng để toả sáng tại AFF Cup 2010. T

rên khía cạnh đó, AFF Cup 2010 không chỉ là nơi kiểm tra độ ổn định, khả năng chuyên môn của đội tuyển Việt Nam, mà còn là chỗ để HLV Calisto chứng minh mình không chỉ giỏi phát hiện tài năng (như 1 HLV chuyên đào tạo trẻ), mà còn giỏi biến mỗi tài năng trở thành một ngôi sao thực sự.

Không tính xa xôi, trước hết, phải thắng Myanmar cái đã-HLV Calisto muốn thế, và người hâm mộ Việt Nam cũng tin vào một khởi đầu xuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem