Việt Nam sẵn sàng hợp tác về sử dụng nguồn nước

Thứ ba, ngày 21/05/2013 09:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 20.5, tại Chiang Mai (Thái Lan), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 về Nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Bình luận 0

Hội nghị có sự tham dự của hơn 2.000 đại biểu của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Mục tiêu của hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, tìm giải pháp cho các vấn đề của khu vực liên quan tới lãng phí nguồn nước, lũ lụt, hạn hán cũng như biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại phiên toàn thể của hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề xuất xem xét phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Sử dụng các nguồn nước quốc tế cho các mục đích phi giao thông thủy; tăng cường hợp tác trong việc chia sẻ nguồn nước xuyên biên giới trên nguyên tắc bình đẳng giữa các quốc gia. Bên cạnh đó cần tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, bảo vệ, khai thác, sửdụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên nước, đồng thời phòng, chống có hiệu quả các tác hại do nước gây ra; đầu tư cho các công trình xử lý nước thải và khôi phục các nguồn tài nguyên nước bị suy thoái, cạn kiệt...

Phó Thủ tướng khẳng định: Việt Nam cam kết sẵn sàng hợp tác với các nước để trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quản lý, khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là những kinh nghiệm trong đối phó với thiên tai do lũ lụt và hạn hán gây ra.

Theo Chinhphu.vn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem