Ngày 12.6, Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam họp ban tổ chức lần thứ nhất về ngày mua sắm trực tuyến năm 2015.
Đây là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức ngày mua sắm trực tuyến Online Friday. Năm 2014, ngày mua sắm trực tuyến đã đạt được những thành công vượt sự mong đợi. Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia, với tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp ước tính 154 tỷ đồng. Đã có hơn 3.226 sản phẩm, dịch vụ giảm giá trong ngày này. Đặc biệt, có 160.055 số đơn hàng được đặt, tăng 3,18 lần so với ngày trung bình trong năm...
Trong ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2014 có hơn 160.000 số đơn hàng được đặt.
Năm 2015, ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được tổ chức vào thứ Sáu (4.12.2015), bắt đầu từ 0h00 đến 24h00 tại địa chỉ www.onlinefriday.vn. Trong ngày mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá đến 50%. Khách hàng sẽ thanh toán bằng thẻ ngân hàng, hoặc có thể trả trực tiếp khi nhận hàng.
Khi truy cập vào website www.onlinefriday.vn, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mại theo từng danh mục, ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, sách hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm (tivi, máy giặt, đồng hồ…). Đối với khách hàng thanh toán trực tuyến sẽ được hưởng khuyến mại lớn hơn so với các khuyến mại khác.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho hay, trước ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2015 diễn ra, đơn vị sẽ tổ chức ngày mua sắm mùa thu “Autumn Online Friday” với quy mô nhỏ hơn so với ngày mua sắm trực tuyến.
Sự kiện được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 9 (4.9.2015). Các sản phẩm chính gồm đồ điện tử, gia đình, sách văn phòng, máy tính, điện thoại di động, quà tặng… Các sản phẩm, dịch vụ khuyến mại sẽ được đăng trên website Online Friday.
Tại cuộc họp, đại diện Sở Công Thương Hà Nội, ông Lương Tuấn nghĩa cho biết, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua sắm trong ngày này, đơn vị đã giao phòng tổ chức thương mại giám sát tất cả các hoạt động mua sắm trực tuyến website www.onlinefriday.vn.
Mặt khác, đơn vị cũng giao cho cán bộ lên kế hoạch về việc kiểm tra chất lượng hàng hóa, tem, nhãn mác; thông tin hàng hóa khi thực hiện giao dịch có đúng với đăng ký hay không, đảm bảo doanh nghiệp không tăng giá niêm yết của sản phẩm để khuyến mại hoặc hàng hóa không đảm bảo chất lượng.
Ông Lê Thiết Bảo, Giám đốc bộ phận thương mại điện tử của Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h, điều hành website Deca.vn cho biết, trong ngày mua sắm trực tuyến năm 2014, Deca.vn tập trung khuyến mãi cho ngành hàng mỹ phẩm, tã trẻ em, sữa, đồ chơi Lego…Số lượng đơn hàng của website Deca.vn đã tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Năm 2015, đơn vị tiếp tục khuyến mại tới khách hàng các mặt hàng trên trong ngày mua sắm diễn ra vào tháng 12 tới.
Chương trình ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức hằng năm, với mong muốn thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.