Việt Nam - Singapore: Đối thoại quốc phòng lần 5

Thứ bảy, ngày 24/11/2012 07:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ 19 đến 21.11, tại Singapore đã diễn ra Đối thoại chính sách quốc phòng song phương Việt Nam -Singapore lần thứ 5.
Bình luận 0

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Thứ trưởng Quốc phòng - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, phía Singapore do Thư ký Thường trực Bộ Quốc phòng Chang Chie Foo làm Trưởng đoàn. Hai bên cam kết tăng cường quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, đi vào thực chất, hiệu quả và có chiều sâu, trong đó chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác quân y, kinh nghiệm trong tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế. Đồng thời, hai bên cũng đề cập đến quan hệ hợp tác trên các diễn đàn đa phương trong khu vực, đặc biệt là tại ADMM và ADMM+.

Về vấn đề Biển Đông, hai bên cho rằng các nước ASEAN và tất cả các bên liên quan cần nỗ lực hơn nữa trong trao đổi quan điểm, xây dựng lòng tin, đưa ra các giải pháp hoà bình để từng bước giải quyết các mâu thuẫn, vướng mắc trên cơ sở công khai, minh bạch, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem