Việt Nam thắng Malaysia 1-0: Chiến thắng tinh thần

Thứ bảy, ngày 03/11/2012 22:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chơi rất nỗ lực trong suốt 90 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút trước Malaysia trong trận giao hữu lượt về tối 3.11 trên SVĐ Mỹ Đình.
Bình luận 0

Với đội hình xuất phát thiếu những trụ cột: Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh, tuyển Việt Nam đã tỏ ra khá “non” trước dàn cầu thủ Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Rajagopal kể từ năm 2009. Ý đồ nhập cuộc chậm, “nhử” đối phương dâng cao của HLV Phan Thanh Hùng đã phá sản khi đội khách cũng không giấu giếm việc sẵn sàng chơi kiểu… cù nhầy.

img
Đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra khá bế tắc trong khoảng 15 phút đầu trận. Ảnh Đàm Duy

Thực tế, dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng Malaysia mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 10, từ pha phản công không có gì nguy hiểm của đối phương, Văn Biển mắc lỗi bên cánh trái để Talaha có dịp thoát xuống. Rất may là cú dứt điểm ở góc hẹp của chân sút này lại không đủ hiểm hóc để hạ thủ môn Hồng Sơn chơi rất tập trung, kinh nghiệm. 

Khoảng thời gian sau đó, tuyển Việt Nam vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng mỗi khi tiếp cận tới vòng cấm của đối phương thì những đường bóng lại đi vào bế tắc. Tất cả những nỗ lực quấy rối của “tiền đạo ảo” Thành Lương cộng với việc chịu khó di chuyển tranh chấp của Trọng Hoàng không đủ để tạo nên sự đột biến.

Một vài tình huống có thời cơ lên bóng nhanh phản công, tuyển Việt Nam lại luôn thiếu người ở phía trên do Thanh Hưng, Sỹ Cường chỉ làm tròn nhiệm vụ đánh chặn ở vòng tròn giữa sân chứ không đủ lực “công phá”. Ngay cả khi hai hậu vệ cánh Văn Biển, Văn Hoàn “leo” tốt tạt vào trong thuận lợi nhưng đều không có người nhận vì tuyển Việt Nam thiếu 1 trung phong thực thụ có chiều cao.

Phút 21, liên tiếp xà ngang rồi tới phản xạ của thủ môn Hồng Sơn mới có thể cứu thua cho đội nhà từ pha tấn công rất đơn giản nhưng sắc lẹm của Malaysia. 10 phút sau, Safiq đá phạt nguy hiểm từ bên cánh trái và Hồng Sơn lại phải trổ tài. Cơ hội nguy hiểm nhất của Việt Nam xuất hiện ở cuối hiệp 1. Sau pha phối hợp trung lộ khá nhuyễn, Quốc Anh phá bẫy việt vị lọt xuống. Tiếc là anh lại quá vội vàng sút bóng vọt xà ngay trước vòng cấm khi trước mặt chỉ còn thủ môn Fahmi.

img
Văn Hoàn (trái) đã thi đấu rất tích cực bên cánh. Ảnh Đàm Duy

Sau giờ nghỉ, HLV Thanh Hùng lần lượt đưa ra hai sự thay đổi người nhắm vào tuyến giữa và Sỹ Cường, Quốc Anh ra nhường chỗ cho Ngọc Duy, Vũ Phong. Những pha lên bóng của Việt Nam sau đó đã có đường nét hơn,  hàng thủ Malaysia với bộ đôi trung vệ Zafuan-Fadhli của Malaysia luôn bị đặt vào thế chống đỡ vất vả.

Phút 74, Văn Quyết nỗ lực cứu bóng từ sát đường biên ngang, trong tình huống mà hàng thủ Malaysia tưởng như đã hoá giải thành công pha tấn công của Việt Nam. Từ tuyến hai băng lên nhận đường chuyền ngược hoàn hảo của Quyết, Trọng Hoàng đã dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Chỉ ngay sau đó vài phút, sự thiếu tập trung của đội chủ nhà đã mở ra cơ hội cho Safiq băng xuống. Và trong tình huống này, trung vệ Phước Vĩnh đã ghi điểm khi thông minh cản phá.  Tình huống đáng chú ý cuối cùng xuất hiện ở phút 86 khi Thành Lương chuyền khe đẹp cho Văn Quyết băng xuống bên cánh trái tạt hoàn hảo vào cho Vũ Phong đánh đầu buộc thủ môn Fahmi phải bay người cứu thua.

Thắng trận 1-0, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có thêm niềm tin để chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục Cúp vàng Đông Nam Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem