Việt Nam tổ chức họp Đại hội đồng Hợp tác an ninh

Thứ ba, ngày 22/11/2011 08:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 21.11, cuộc họp lần thứ 8 Đại hội đồng Hợp tác An ninh châu Á - Thái Bình Dương (CSCAP) có chủ đề "Nguy cơ và thách thức: Liệu cấu trúc an ninh khu vực mới có hữu ích" với hơn 300 đại biểu tham dự đã khai mạc tại Hà Nội.
Bình luận 0

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng châu Á -Thái Bình Dương đang được nhìn nhận là điểm sáng và cơ hội của thế giới để duy trì được đà phát triển và môi trường hòa bình, ổn định. Tuy nhiên, khu vực này vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ gây bất ổn, và đó không phải là nguy cơ đơn lẻ mà là tổng thể các thách thức đối với môi trường an ninh khu vực, bao gồm cả thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống.

Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu, trong đó có các quan chức, chuyên gia và học giả của CSCAP đánh giá hiệu quả của các cơ chế hợp tác trong khu vực hiện hành và đề xuất các biện pháp tăng cường hiệu quả hợp tác khu vực, tăng cường lòng tin và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước khu vực.

Hội đồng Hợp tác An ninh châu Á-Thái Bình Dương là tổ chức an ninh bán chính thức được thành lập năm 1993 nhằm đóng góp vào việc xây dựng lòng tin trong khu vực thông qua tư vấn, đối thoại và hợp tác.

Đây là lần đầu tiên cuộc họp Đại hội đồng CSCAP được tổ chức tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem