Việt Nam - Uzbekistan ưu tiên hợp tác về dầu khí

Thứ ba, ngày 04/10/2011 06:38 AM (GMT+7)
Ngày 3.10 tại thủ đô Tashkent (Cộng hòa Uzbekistan), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev. Hai Thủ tướng đã thảo luận và thống nhất các biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, trong đó dành trọng tâm cho các vấn đề hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.
Bình luận 0

Hai bên cho rằng hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước hiện nay còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai bên. Hai bên nhất trí sẽ có các biện pháp tích cực hỗ trợ xuất, nhập khẩu, thiết lập quan hệ giữa các ngân hàng, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tiếp xúc trực tiếp, thiết lập và tăng cường quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực có tiềm năng lớn.

Hai Thủ tướng đánh giá cao việc Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN đang tiến hành hiệu quả hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Côxo (Uzbekistan).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh hợp tác dầu khí là lĩnh vực hợp tác mũi nhọn giữa VN và Uzbekistan, và đề nghị phía Uzbekistan sớm hoàn thành thủ tục nội bộ để ký chính thức hợp đồng giữa Tập đoàn Dầu khí VN và Công ty Dầu khí quốc gia Uzbekistan tại khu vực Bukhara Khiva (Uzbekistan)...

Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev khẳng định, Chính phủ Uzbekistan luôn ủng hộ và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác dầu khí với Việt Nam, coi đây là một lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước.

TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem