Trong suốt năm 2010, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) liên tục gặt hái nhiều thành công rực rỡ: Là đại diện đầu tiên của Việt Nam có mặt trong Top 200 doanh nghiệp châu Á xuất sắc nhất năm 2010 do tạp chí Forbes Asia bình chọn. Được Vietnam Report (VNR) xếp hạng top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Ngoài ra, Vinamilk cũng được Nielsen Singapore xếp vào 1 trong 10 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất – nếu chỉ tính riêng ngành nước giải khát thì Vinamilk đứng ở vị trí số 1. Nhờ xác định chiến lược đầu tư đúng đắn và hợp lý, Vinamillk đã có những bước phát triển vượt bậc và nhiều thành công như ngày nay. Chỉ riêng năm 2010, sản lượng của Vinamilk tăng tới 35%, doanh thu đạt hơn 16.000 tỷ đồng.
|
Đến nay Vinamilk có trên 200 mặt hàng sữa và sản phẩm từ sữa. |
Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, thành lập từ năm 1976 đến nay Vinamilk có trên 200 mặt hàng sữa và sản phẩm từ sữa. Phương châm hoạt động của Vinamilk là phải làm ra sản phẩm thật tốt, có chất lượng cao, được kiểm nghiệm bằng khoa học và thực tế. Để đạt được mục đích này, Vinamilk luôn lấy chất lượng làm kim chỉ nam và nỗ lực không ngừng để đảm bảo cùng một lúc 3 vấn đề cốt lõi, đó là chất lượng – giá cả – phong cách phục vụ. Có thể khẳng định rằng, Vinamilk là doanh nghiệp trong nước nhưng về công nghệ sản xuất và chế biến thì không thua bất cứ một doanh nghiệp nào trên thế giới.
Ngoài ra, Vinamilk còn đầu tư xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường, luôn chú ý vào việc nghiên cứu phân khúc thị trường để phát triển mạng lưới bán lẻ và quảng bá cho từng mặt hàng ở mỗi khu vực, địa phương khác nhau.
Định hướng trong thời gian tới, Vinamilk phải phủ kín và kiểm soát được hết 300.000 điểm bán lẻ sữa trên cả nước. Dự kiến tháng 8 - 2011, Vinamilk sẽ đưa nhà máy tại Đà Nẵng vào hoạt động với vốn đầu tư 30 triệu USD, có hai mặt hàng là sữa chua và sữa nước.
Cuối năm 2012 có 2 nhà máy rất lớn là: Nhà máy sữa nước tại Bình Dương với vốn đầu tư 120 triệu USD (công suất ban đầu là 400 triệu lít mỗi năm, giai đoạn 2 là 800 triệu lít). Cuối năm 2010 đã đi vào hoạt động nhà máy sữa bột cho trẻ em với công suất 55.000 tấn/năm, có vốn đầu tư trên 100 triệu USD.
Mục tiêu hết năm 2011, Vinamilk sẽ trở thành công ty có doanh số 1 tỷ USD và mục tiêu đến năm 2017, Vinamilk sẽ lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD/năm.
Bích Lê
Vui lòng nhập nội dung bình luận.