Vinaxuki

  • 15.000 xe tải, 400 xe buýt và 75.000 tấn phụ tùng ô tô các loại ra đời mỗi năm là những kỳ vọng từ nhà máy sản xuất của Vinaxuki. Tuy nhiên, sau 2 năm, nhà máy Vinaxuki đã phải ngừng hoạt động và dự án đã chấm dứt hoàn toàn khi khu đất 46 ha đã bị thu hồi.
  • Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HÐQT Công ty Vinaxuki cho Dân Việt biết đến thời điểm hiện tại ông vẫn chưa nhận được văn bản thu hồi đất của Công ty TNHH Một thành viên Ô tô Vinaxuki Thanh Hóa do Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang ký ban hành.
  • UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định thu hồi 45,6 ha đất của Công ty TNHH Một thành viên Ô tô Vinaxuki Thanh Hóa. Khu đất của Vinaxuki Thanh Hóa bị thu hồi có thể xem là dấu chấm hết cho dự án sản xuất xe hơi thương hiệu Việt đầy tham vọng của ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki.
  • Ngân hàng rao bán khoản nợ gần 1.300 tỷ đồng của CTCP Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki với tài sản đảm bảo cho khoản nợ là hàng trăm nghìn mét vuông đất tại Mê Linh, Hà Nội; quyền khai thác mỏ quặng tại Đăk Nông; tài sản tại Vinaxuki Thái Nguyên...
  • VinFast Fadil có giá ưu đãi 336 triệu đồng/chiếc. Nếu so với các nước trong khu vực Asean, mức giá này không hề rẻ. Một tính toán cho thấy, VinFast Fadil giá ưu đãi chỉ khoảng 250 triệu đồng khi gánh nặng về thuế không còn hoặc phải có những chính sách “ưu đãi” nhất định, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong lĩnh vực này.
  • Bộ Công Thương thừa nhận sự thất bại của ngành công nghiệp ô tô sau 20 năm triển khai, tuy nhiên bàn giải pháp cho giấc mơ ô tô Việt trong 20 năm tới, cả chuyên gia và nhà quản lý vẫn loay hoay và bế tắc.
  • Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) do ông Bùi Ngọc Huyên làm Chủ tịch muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki đã bị bán lại cho Công ty Quản Lý Tài Sản (VAMC).
  • Ngày 2.9.2017, tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi VinFast tại khu kinh tế Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng). Với việc đầu tư vào lĩnh vực sản xuất xe hơi, hiện Vingroup kinh doanh bảy lĩnh vực: bán lẻ, giáo dục, y tế, bất động sản…
  • Dành cả tài sản và tâm huyết để thực hiện ước mơ sản xuất ô tô Made in Vietnam nhưng cuối cùng ông chủ Vinaxuki cũng phải đành lòng dừng bước. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tiếp tục viết tiếp giấc mơ này nên nhiều người đặt câu hỏi ông Vượng học được những gì từ Vinaxuki và có nên mua lại những cái Vinaxuki đã có hay không?
  • Mặc những nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Vinaxuki với những khung sắt dở dang nằm phơi mưa nắng, còn đại gia một thời Bùi Ngọc Huyên thì gánh khoản nợ hàng ngàn tỷ không biết cách nào để gỡ, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng vẫn không ngần ngại viết tiếp giấc mơ ô tô Việt.