VinFast được gì khi trở thành nhà tài trợ trẻ nhất của F1?

PV Thứ năm, ngày 17/10/2019 14:40 PM (GMT+7)
Kỷ lục nối tiếp những kỷ lục, hãng “ô tô quốc dân” VinFast không chỉ được hàng tỉ người biết đến khi đặt tên mình đứng cạnh giải đua hấp dẫn nhất thế giới Formula One, mà còn được định vị như một thương hiệu toàn cầu.
Bình luận 0

VinFast và “ADN kỳ tích” trong ngành công nghiệp ô tô thế giới

VinFast, thành lập năm 2017, vừa trở thành nhà tài trợ chính trẻ nhất lịch sử F1, gắn tên mình với chặng đua diễn ra tháng 4/2020 tại đường đua ở Mỹ Đình, Hà Nội - Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020. Kỷ lục cũ thuộc về Etihad Airways, thành lập năm 2003, với chặng đua Abu Dhabi.

img

VinFast sẽ sánh vai cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong vai trò nhà tài trợ chính chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Thương hiệu ô tô quốc dân Việt Nam VinFast sẽ sánh vai với các thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới như Rolex, Heineken, Emirates hay Mercedes-Benz… F1 như một nấc thang mới - nấc thang của đẳng cấp - mà VinFast đã chinh phục được sau những chiến tích đáng tự hào của mình.

Dấu mốc với F1 nối tiếp những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà VinFast đã lập được trong 2 năm qua. Đó là những thành quả từ ý chí, quyết tâm của VinFast, triển khai bằng một tốc độ mãnh liệt để ghi danh là công ty khởi nghiệp nhanh nhất trong lĩnh vực xe hơi thế giới.

Thương hiệu ô tô Việt chỉ mất 11 tháng để đưa sản phẩm từ bản vẽ phác thảo đến kinh đô ánh sáng (Triển lãm Paris Motor Show 2018), chính thức đặt dấu ấn của nền công nghiệp ô tô Việt Nam trong cuộc hội nhập với nền công nghiệp ô tô thế giới. VinFast cũng chỉ mất 21 tháng để đưa nhà máy sản xuất đi vào hoạt động - những công việc mà hầu hết các nhà máy ô tô khác trên thế giới phải cần từ 36 đến 60 tháng.

Cũng trong chưa đầy 2 năm, VinFast- từ cái têntrên giấy -đã thực sự hiện diện qua hàng ngànchiếc ô tô di chuyển trên khắp nẻo đường đất Việt. Tất cả đều là những kỳ tích không chỉ trong phạm vi Việt Nam, mà còn của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

“Đã làm là làm lớn”, VinFast chọn cách bắt tay với những đối tác tốt nhất trong ngành để xây dựng và phát triển. Xe được thiết kế bởi Pininfarina (Italy), sử dụng nền tảng công nghệ động cơ mua bản quyền từ BMW (Đức), linh kiện từ Bosch, Siemens, kết hợp với các quy trình cải tiến, đánh giá và thử nghiệm kỹ thuật nghiêm ngặt từ các đối tác như Magna Steyr, AVL… Đó đều là những “gã khổng lồ” mà chỉ những thương hiệu đủ tầm như VinFast (với hậu thuẫn mạnh mẽ của Vingroup) mới tự tin hợp tác.

Là thương hiệu mới nhưng ngay từ ngày được sinh ra, VinFast đã mang “ADN kỳ tích” để liên tiếp lập nên những kỷ lục mới mà cả thế giới ngưỡng mộ.

img

img

Việc VinFast gắn tên mình với giải đua xe số một thế giới thể hiện khát vọng vươn tới những đỉnh cao về công nghệ và tốc độ trong thế giới xe hơi.

VinFast được gì khi ghi danh vào giải đua hấp dẫn nhất thế giới?

F1 là giải đua xe tốn kém nhất thế giới. Hàng tỷ đô được đổ vào mỗi năm để tổ chức cho 20 tay đua tranh tài. Nhưng sự hấp dẫn, danh giá vẫn kéo theo hàng ngàn nhà tài trợ sẵn sàng chi số tiền lớn để được ghi danh vào giải đua toàn cầu. Việc của F1 là chọn những đối tác xứng tầm.

Vì thế, để trở thành một phần của tên gọi chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix, dù không được tiết lộ nhưng chi phí mà hãng ô tô của Vingroupphải bỏ ra chắc chắn không hề nhỏ. VinFast được gì mà quyết tâm “chơi lớn” đến vậy?

Giải đua xe công thức 1 là nơi quy tụ những tinh hoa công nghệ tiên tiến nhất của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. VinFast và F1 có nhiều điểm tương đồng khi đều cùng tập trung phát triển công nghệ cao, đưa những cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại nhất thế giới ứng dụng trên các mẫu xe để gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp.

Là thương hiệu chủ nhà của chặng đua tại Hà Nội mang đến cho VinFast cơ hội tiếp cận hơn 500 triệu fan hâm mộ môn thể thao tốc độ trên toàn thế giới. Logo của VinFast sẽ hiện diện tại các vị trí nổi bật nhất trường đua F1 Việt Nam cũng như trong tất cả các ấn phẩm truyền thông tại chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix.

Nửa tỷ người có thể biết đến VinFast thông qua F1, đó là con số trong mơ của bất cứ thương hiệu nào. Đặc biệt, khi VinFast đặt mục tiêu hướng ra thị trường quốc tế, việc được nhắc đến như một thương hiệu mang tính toàn cầu là vô cùng quan trọng.

VinFast cũng sẽ được sánh ngang với không nhiều các thương hiệu đã khẳng định đẳng cấp trên thế giới như Rolex (tài trợ chặng đua tại Australia, Anh và Hungary); Heineken (Trung Quốc, Italy và Brazil); Johnnie Walker (Bỉ); Pirelli (Canada và Pháp), Emirates (Tây Ban Nha và Mỹ)… Đặc biệt, VinFast sẽ được xứng tên như một thương hiệu quốc dân khi tài trợ chặng đua tại Hà Nội, giống như Etihad Airways ở Abu Dhabi;VTB Russia tại Nga; hay Singapore Airlines của Singapore…

Chọn cách làm lớn và xuất phát từ trên cao, VinFast không chỉ dần khẳng định được thương hiệu ô tô đẳng cấp mang tầm quốc tế, mà còn đưa hình ảnh một Việt Nam mới đến với hàng trăm triệu khán giả trên toàn cầu. Với VinFast, Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix hứa hẹn trở thành lễ hội văn hóa - thể thao - giải trí lớn nhất Việt Nam năm 2020, là điểm sáng mới nhất đưa tên tuổi của Việt Nam và thủ đô Hà Nội lên bản đồ thể thao và du lịch thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem