Vinfast

  • Ngay sau những hình ảnh đầu tiên về ngoại thất của VinFast được công bố, đã có hàng nghìn lượt tin bài bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Hoa, Nhật, Nga… đưa tin về hãng xe đầu tiên của Việt Nam. Chưa bao giờ một thương hiệu Việt lại có sức “khuấy động” và trở thành một “hiện tượng” của truyền thông quốc tế như VinFast.
  • Bằng cách tự tạo chuỗi giá trị cho mình, VinFast hợp tác với những “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới, để tự tin cho ra đời những chiếc xe mang Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế.
  • Một năm trước, chữ VinFast chỉ hiện diện trên băng rôn khởi công trước một bãi đất trống. 365 ngày sau, chữ VinFast đã nằm kiêu hãnh trên hai chiếc xe hơi Việt đầu tiên - chuẩn bị bước ra thế giới tại Paris Motor Show. 12 tháng từ chỗ chưa có gì đến 2 mẫu xe thật tự tin xuất hiện tại Triển lãm ô tô hàng đầu thế giới - VinFast tiến thần tốc cho thấy tầm vóccủa chủ đầu tư Vingroup trong khát vọng đưa ô tô thương hiệu Việt ra thế giới.
  • “Ngày này năm ngoái, nơi chúng ta đang đứng vẫn là mặt biển. Đến tháng 6 năm nay, chúng tôi đã chuyển văn phòng từ Hà Nội về đây và nhà máy hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng”.
  • Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện cùng thương hiệu VinFast trên trang Wikipedia về Triển lãm ô tô Paris Motor Show đã mang tới niềm tự hào cho hàng triệu người Việt Nam.
  • Ngày hôm nay, Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) nói về cơ hội của cách mạng công nghệ 4.0 thì giờ này năm ngoái tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khởi động dự án Vinfast với nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0. Điều này phần nào minh chứng cho tầm nhìn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Sự vận động của xã hội và tinh thần khởi nghiệp của ông luôn bắt kịp dòng chảy đó.
  • Chạy bằng năng lượng sạch, thiết kế đẹp không kém Yamaha YZF-R3 nhưng mẫu xe này có giá bán chỉ từ 25,5-28 triệu VNĐ.
  • Tờ Otosia nhận xét, mẫu xe có thiết kế khá nữ tính và hiện đại với hai màu trắng, đỏ.
  • "Vấn đề tự tôn dân tộc, tinh thần dân tộc rất quan trọng. Đất nước còn ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển như hiện nay, tinh thần dân tộc ở mọi thành phần trong xã hội sẽ trở thành động lực thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ. Ở những nước như Việt Nam hiện nay, tinh thần dân tộc là một yếu tố quan trọng của tinh thần doanh nghiệp (entrepreneurship)", GS Trần Văn Thọ nhấn mạnh khi trao đổi với Dân Việt.
  • Chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Hải, người từng phụ trách marketing cho Lamboghini và Bently tại Việt Nam về 2 mẫu xe sẽ tham gia triển lãm ô tô Paris Motor Show của VinFast.