Vĩnh biệt cựu trọng tài FIFA Nguyễn Tuấn Hùng

Thứ bảy, ngày 10/11/2012 12:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 10.11, làng thể thao Việt Nam rất bất ngờ trước thông tin cựu trọng tài FIFA Nguyễn Tuấn Hùng đã ra đi mãi mãi…
Bình luận 0

Khoảng mấy tháng qua, ít ai có thể liên lạc được với cựu trọng tài FIFA Nguyễn Tuấn Hùng. Và tới sáng 10.11, tất cả đều giật mình ngỡ ngàng trước thông tin anh đã mất sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Tâm sự với Dân Việt, ông Nguyễn Huy Hinh - “MC” nức tiếng mà bất kỳ ai từng đến sân Hàng Đẫy đều quen mặt chia sẻ: “Mấy tháng trước, Hùng và gia đình còn sang Anh du lịch và thăm con du học bên đó. Vậy mà khi về Hùng phát bệnh. Tôi vào thăm Hùng được ba lần, và sau khoảng 2 tháng điều trị thì Hùng mất".

img

Cựu trọng tài FIFA Nguyễn Tuấn Hùng (phải) đã ra đi mãi mãi

Trong quá khứ từ những năm 1989 đến 2002, trọng tài Tuấn Hùng được biết đến như một trong những “ông vua sân cỏ” giỏi nhất bóng đá Việt Nam. Vào thời điểm trọng tài Việt Nam hiếm hoi lắm mới được mời điều khiển những trận đấu quốc tế, thì trọng tài Tuấn Hùng đã liên tục nhận được lời mời xuất ngoại cầm còi.

Sau 13 năm theo nghiệp “cầm cân nảy mực” với nhiều vinh quang và cả trái đắng, trọng tài Tuấn Hùng đã quyết định giã từ sự nghiệp trong lặng lẽ. Nhưng cái nghiệp đâu phải nói dứt là dứt ra được, 10 năm qua, trọng tài Tuấn Hùng vẫn miệt mài gắn bó với bóng đá phong trào. Khi cần, anh vẫn vào sân thi đấu với đôi chân cực khéo khiến không ít cầu thủ chuyên nghiệp phải trầm trồ. Trong quan hệ với đồng nghiệp và báo chí, Tuấn Hùng cũng không nề hà, giúp đỡ hết mình.

Cuối cùng thì tiếng còi của cựu trọng tài FIFA Nguyễn Tuấn Hùng đã tắt ở tuổi 51. Nhưng chắc chắn, bóng đá Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung sẽ mãi nhớ tới anh…

Trọng tài Nguyễn Tuấn Hùng sinh ngày 2.1.1962, tại số 10 Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội; thường trú tại P.47 B2 Tập thể Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.
Theo nghiệp cầm còi từ năm 1989 với tư cách Trọng tài quốc gia, tới năm 1995, trọng tài Nguyễn Tuấn Hùng đã trở thành trọng tài cấp FIFA đầu tiên của Việt Nam. Sau khi giã từ sự nghiệp, anh được nhận Huy chương vì sự nghiệp TDTT, đảm nhiệm vị trí Phó Chủ nhiệm Bộ môn Bóng đá Trung tâm huấn luyện - thi đấu TDTT Sở VHTTDL Hà Nội.
Vì mắc bệnh hiểm nghèo, trọng tài Tuấn Hùng đã từ trần hồi 21 giờ 55 phút ngày 8.11.2012 (tức ngày 25.9 năm Nhâm Thìn), hưởng thọ 51 tuổi.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem