V.League 2011 sau 2 vòng đấu

Thứ bảy, ngày 12/02/2011 07:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 2 vòng đấu đầu tiên, V.League 2011 đang đối mặt với nhiều sóng gió từ lối hành xử nghiệp dư.
Bình luận 0

Trước thềm V.League 2011, nhiều người đã hình dung trước những khó khăn ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên sau 10 năm thử nghiệm. Thực tế đúng như vậy, mọi chuyện vẫn chưa chuyển biến.

Nói nhiều...

img

HLV Lê Thụy Hải gây hấn với trọng tài trong trận đấu giữa HP. Hà Nội và LS.Thanh Hóa.

Bắt đầu từ chuyện Ban Kỷ luật VFF đưa ra án "vượt khung", treo giò Danh Ngọc 18 tháng vì tội "xé rào" rời Nam Định tới V.Ninh Bình, đẩy Ban Giải quyết khiếu nại vào thế khó, đến lượt cầu thủ HAGL bỏ ra ngoài sân phản ứng trọng tài Hoàng Anh Tuấn (ở vòng 1), sau khi vị "vua sân cỏ" này cho chủ nhà SHB Đà Nẵng hưởng quả phạt đền. Sang vòng 2, HLV Lê Thụy Hải thể hiện "cá tính" bằng cách vùng vằng trước quyết định truất quyền chỉ đạo (của trọng tài Ngô Quốc Hưng) trên sân Hàng Đẫy. Câu chuyện cũng liên quan tới quả phạt đền mà ông Hưng thổi cho HP.Hà Nội.

Điều đáng nói là cái sai của HAGL và HLV Lê Thụy Hải đều đã rõ ràng. Theo Điều 60, Quy định về kỷ luật của VFF thì với việc làm gián đoạn trận đấu, HAGL sẽ bị phạt tối thiểu 15 triệu đồng, còn ông Hải bị đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tiền tối thiểu 5 triệu đồng. Nhưng, đến nay không ai hề hấn gì (?!).

Làm chưa được là bao

Xem ra, khi trọng tài đã cố gắng thẳng tay, giám sát không còn giám... sót, thì vấn đề lại nằm ở những người làm ra luật!

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật VFF cho biết: "Theo báo cáo từ BTC giải, vòng 1 và 2 V.League không có sự việc gì nổi cộm". Lạ! Bởi theo tìm hiểu của NTNN, những sự cố liên quan tới HAGL, HLV Lê Thụy Hải đều được ghi trong báo cáo của các giám sát. Phải chăng do BTC giải lờ đi cho HAGL, coi đó là chuyện nội bộ, nên cũng đành bỏ qua cho ông Hải "lơ"?

Giờ đặt vấn đề trong chặng đường dài V.League 2011 phía trước, BTC giải, Ban Kỷ luật sẽ làm theo luật như thế nào khi những lỗi tương tự lặp lại? Hay lại chờ một "CLB" thấp cổ bé họng nào đó phạm luật để mang ra xử điểm? Về vấn đề này, trọng tài Ngô Quốc Hưng - người bị ông Hải "lơ" văng tục phản ứng ở vòng 2 nói: "Trọng tài vốn đã chịu nhiều sức ép trên sân nên rất cần sự bảo vệ của BTC giải. Tôi nghĩ BTC giải cần xử lý trường hợp của HLV Lê Thụy Hải bởi đây không phải là lần đầu ông có những phản ứng thái quá. Nếu cứ cho qua, sẽ tạo ra tiền lệ xấu, khó xử các đội bóng khác".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem