V-League 2011 vắng "sao"

Thứ ba, ngày 28/12/2010 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước thềm V.League 2011, chưa có tên tuổi nào đủ "hot" để lôi kéo cổ động viên tới sân, tất cả đều là "bình mới rượu cũ"...
Bình luận 0

Đội tuyển không phải là tất cả?

Bất chấp thất bại của đội tuyển VN tại AFF Cup 2010, VFF vẫn lạc quan vào một mùa giải thành công. Phó Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Lân Trung bày tỏ quan điểm: "Thành công hay thất bại của ĐTQG chỉ là một chuyện. Tôi không nghĩ rằng điều đó ảnh hưởng tới việc khán giả tới sân xem V.League đông hay không. Vấn đề quan trọng là BTC điều hành giải như thế nào, các đội bóng đầu tư bài bản, chuyên nghiệp ra sao?".

img
Vẫn chưa có những tên tuổi thực sự “hot” như Leandro để hút khán giả ở V.League 2011.

Vấn đề nằm ở chỗ, theo số liệu thống kê những năm gần đây, độ đông đúc của các khán đài V.League thường tỉ lệ thuận với thành tích của các ĐTQG.

Sau "cơn bão" tiêu cực gắn với các trọng tài cùng 7 trụ cột đội U23 QG tại SEA Games 2005, sang V.League 2006, các khán đài cực kỳ heo hút với 1.006.500 lượt khán giả, trung bình 6.452 người/trận.

Sang V.League những năm tiếp theo, với những mốc son như việc ĐTQG lọt vào tứ kết ASIAN Cup 2007 của ĐTQG, đội Olympic lọt tới vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008 và đặc biệt là cơn "sốt" bóng đá xuất hiện ở V.League 2009 khi có 1.879.500 lượt CĐV tới sân, trung bình 10.326 người/trận.

Tuy nhiên con số đó đã giảm xuống còn 1.510.128 lượt người, trung bình 8.297 người/trận tại V.League 2010 do niềm tin bị lung lay sau thất bại của đội U23 tại SEA Games 2009.

Khi V.League vắng "sao"

Điều đáng ngại là khi mùa giải mới khởi tranh, bắt đầu từ trận tranh Siêu Cúp QG giữa Hà Nội T&T (vô địch V.League 2010) và SLNA (vô địch Cúp QG 2010) diễn ra ngày 8-1, cũng là lúc không khí Tết cổ truyền đang tới rất gần.

Không có gì ngạc nhiên khi những quầy bán vé V.League ngày khai mạc sẽ vắng tanh, phe vé hết cửa hoạt động bởi người yêu bóng đá nhất cũng còn phải lo thu vén sao cho được một cái Tết ấm cúng, hơn là quan tâm đến chuyện các cầu thủ thể hiện như thế nào dưới sân. Như vậy, liệu có nên tìm một khung thời gian khả dĩ hơn để bắt đầu mùa giải mới?

Chưa hết, nếu như ở những mùa giải gần đây, người hâm mộ muốn tới sân xem những ngôi sao: Leandro, Denilson (XM.Hải Phòng), Lee Nguyễn (HAGL, Bình Dương), Công Vinh (Hà Nội T&T)... "làm xiếc" với trái bóng, thì tới trước thềm V.League 2011, chưa có tên tuổi nào đủ "hot" để lôi kéo CĐV tới sân.

Tất cả đều là "bình mới rượu cũ", trong khi những điểm sáng: Công Vinh, Thanh Bình, Việt Thắng, Tài Em hoặc chưa bình phục chấn thương, hoặc không đạt phong độ tốt nhất.

Và không thái quá khi cho rằng V.League 2011 là mùa giải có ý nghĩa thử thách tài tổ chức của những nhà điều hành bóng đá Việt Nam trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên sau 10 năm thử nghiệm, chứ không đơn thuần là những phát biểu lạc quan (?!).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem