V.League 2013: Lại nóng chuyện "1 ông chủ-2 đội bóng"

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 06:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau cuộc đối đầu giữa 2 “anh em” SHB.Đà Nẵng – Hà Nội T&T ở vòng 6, chiều nay (4.5) V.League 2013 lại chứng kiến “huynh đệ” K.Kiên Giang – ĐT.LA “tương tàn”...
Bình luận 0

“Tiêu cực” leo thang

Hơn một năm về trước, khi VPF ra đời, bầu Đức, bầu Thắng đã cực lực lên án chuyện “1 ông chủ - 2 đội bóng”. Đỉnh cao khiến dư luận sôi lên là việc Hà Nội T&T “tử thủ” cầm hòa XMXT.Sài Gòn ở vòng cuối, giúp “người anh em” SHB.Đà Nẵng lên ngôi vô địch V.League 2012.

img
SHB.Đà Nẵng gặp Hà Nội.T&T ở vòng 6. Ảnh: Minh Hoàng

Thời điểm đó, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, hiện là Phó ban tư vấn đạo đức VPF, đã phân tích: “Không thể trách 2 đội bóng của bầu Hiển. Nếu trách thì phải trách VFF, VPF không có những giải pháp cụ thể để triệt tiêu tình trạng “1 ông chủ - 2 đội bóng”. Khi đã chấp nhận để họ dự giải, thì cũng phải chấp nhận những hệ quả kèm theo”.

Khi mà cả SHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T đã phải nỗ lực để chứng minh rằng không có chuyện "tình cảm" trên sân đấu, thì phía trước, lại xuất hiện một bộ đôi tương tự mang tên K.Kiên Giang-ĐT.LA.

Số là cuối tháng 4 vừa qua, ông Võ Quốc Thắng-Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Đồng Tâm (tài trợ cho CLB ĐT.LA) được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long (tài trợ cho CLB K.Kiên Giang).

Nói cách khác, bầu Thắng cũng là chủ 2 đội bóng. Thậm chí còn đưa chuyện “1 ông chủ - 2 đội bóng” còn lên một… tầm cao mới khi ông Thắng đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT VPF-đơn vị tổ chức giải.

img
HAGL (trái) khó vượt qua SLNA đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Ảnh: Minh Hoàng

Tiềm ẩn nhiều hiểm họa

Sự thật đã rõ mười mươi thế rồi, vậy mà các quan chức ở VPF cũng như bản thân bầu Thắng vẫn lớn tiếng cho rằng mình không phạm luật. Điều đó cũng tương tự như cách bầu Hiển khẳng định nhiều lần: “Tôi không phải là ông chủ mà chỉ là nhà tài trợ của Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng”.

Dư luận lại ầm ĩ và đòi Thanh tra Bộ VH-TT-DL vào cuộc điều tra ĐT.LA và K.Kiên Giang có phải anh em như đã từng làm với SHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T.

Vấn đề là ngay cả khi K.Kiên Giang và ĐT.LA thể hiện mình chẳng có “tình cảm” gì với nhau cả, thì liệu V.League 2013 có thể về đích “an toàn” hay không nếu có một vài đội bóng “giận cá chém thớt”, khi thành tích không được như ý sẽ viện cớ giải… không công bằng để bỏ giữa chừng?

Đó mới là điều bầu Thắng và các quan chức VPF phải lo trước, để khỏi ngỡ ngàng khi sự cố xảy ra. Rộng hơn, V.League sẽ là một giải đấu kiểu gì và lòng tin người hâm mộ có còn không khi xuất hiện thêm nhiều những "liên minh" kiểu "1 ông chủ-2 đội bóng" (?!)...

Về tình trạng “1 ông chủ - 2 đội bóng”, ông Lê Tiến Anh – Trưởng ban kiểm soát VPF nói: “Điều quan trọng nhất là giúp người hâm mộ được tận hưởng những trận đấu trung thực và doanh nghiệp không tác động được tới kết quả trận đấu. Công việc này thuộc về những người tổ chức”.

Trước mắt, chiều nay (4.5), K.Kiên Giang-ĐT.LA sẽ đọ sức với nhau dưới sự “thanh tra” của người hâm mộ. Từ đầu mùa, K.Kiên Giang đã bị nhận diện là ứng viên nặng ký cho 1 suất rớt hạng.

Sau 7 vòng đấu, họ mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm, hơn đội cuối bảng Bình Dương 1 điểm. Và nếu không thắng nổi đội khách ĐT.LA, thầy trò HLV Lại Hồng Vân sẽ bị rơi xuống đáy bảng, trong trường hợp Bình Dương tìm lại được hình ảnh của chính mình, vượt qua đội khách Hà Nội T&T chiều 5.5.

Ngoài trận đấu bị “soi” giữa K.Kiên Giang-ĐT.LA, chiều 4.5 còn chứng kiến cuộc thư hùng giữa 2 đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp là HAGL-SLNA. Trong quá khứ, đội bóng phố Núi luôn rất khó bị đánh bại mỗi khi được chơi trên sân Pleiku nhưng giờ mọi chuyện đã khác. Xem ra 1 điểm là mục tiêu khả dĩ nhất mà đội bóng của bầu Đức có thể hướng tới trước SLNA đang có phong độ vô cùng ấn tượng.

Ở cặp đấu còn lại chiều 4.5, Đồng Nai sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp V.Hải Phòng. Hai cặp đấu còn lại của vòng 8 diễn ra chiều 5.5: XMXT.Sài Gòn-Thanh Hóa, V.Ninh Bình-SHB.Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem