V.League vòng 19: Xong sớm, nghỉ sớm!

Thứ hai, ngày 13/06/2011 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không ai mong muốn V.League 2011 sớm an bài nhưng với những gì diễn ra ở vòng 19 chiều qua (12.6), thì rất khó có sự xáo trộn ở hai đầu bảng tổng sắp khi mùa giải khép lại.
Bình luận 0

SLNA “rửa nhục”

Chuỗi trận bết bát của SLNA thời gian qua đã là quá đủ đối với người hâm mộ xứ Nghệ. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hiểu điều đó, và họ không thể tiếp tục gây thất vọng khi tiếp CS.Đồng Tháp-đội gần như đã chắc chắn trụ hạng, và chưa bao giờ dám mơ cao.

img
Hà Nội ACB (áo sẫm) gây sốc với chiến thắng 2-1 trước SHB. Đà Nẵng chiều 12.6.

Suốt 90 phút thi đấu, gần như chỉ có bộ ba ngoại binh Sunday- Felix- Samson của Đồng Tháp cố gắng chạy, sút để làm nên được một điều gì đó ở "chảo lửa" Vinh. Và thực tế, Felix, Samson đều đã ghi bàn. Tiếc là trước đó, CS.Đồng Tháp đã nhận tới 6 bàn thua.

Hiếm khi nào SLNA lại ghi bàn dễ đến thế. Các bàn thắng do công Hodges (3 bàn), Diego (2 bàn), Nguyễn Hoàng Helio (1 bàn từ chấm phạt đền) cứ đến trước sự bất lực toàn tập của hàng thủ đội bóng vùng ĐBSCL.

Với chiến thắng đậm đà 6- 2 giống y một ván tennis, đội bóng xứ Nghệ đã giúp CĐV nhà có dịp mở hội. Cơ hội vô địch lại rộng mở trước mắt SLNA, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp SHB. Đà Nẵng đã gây "sốc" khi để thua chủ nhà Hà Nội ACB 1- 2.

Với kết quả này, xem ra các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đã tỏ ý "ngán" ngôi vô địch V.League, "đẩy" SLNA vào thế một mình một ngựa về đích.

ĐT.LA không "cưỡng" nổi số phận

Đối lập với sự thanh thản, nhàn nhã của đội đầu bảng SLNA, cựu vương ĐT.LA lại phải sống trong sợ hãi. Đã có những "cánh tay" đưa ra, nhưng từng đó chưa đủ để giúp "Gạch" thoát khỏi đáy bảng tổng sắp gắn với bi kịch rớt hạng cuối mùa. Chiều qua, những nỗ lực của ĐT.LA cũng không thể giúp họ tránh khỏi trận thua 1- 2 trên sân B.Bình Dương vốn đang rất khát điểm để vươn lên tốp đầu.

Nỗi đau của "Gạch" còn lớn hơn khi ở SVĐ Lạch Tray, V.Hải Phòng lội ngược dòng thành công như "dự kiến" để thắng Thanh Hóa 2-1 nhờ các pha lập công của Bật Hiếu, Thiago. Trong khi đó, V.Ninh Bình cũng tìm được 3 điểm bằng vàng nhờ cú "nhả đạn" duy nhất của Gustavo khi tiếp đội khách K.Khánh Hòa trong trận "chung kết ngược".

Nhìn vẻ mặt thẫn thờ của HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi cuộc đọ sức trên sân Ninh Bình kết thúc, nhiều người hiểu K.Khánh Hòa đang có dấu hiệu bất lực trước vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng. Và có lẽ khi V.League trở lại ở vòng 20 sau đây 1 tháng, đội bóng Phố biển sẽ phải có sự thay đổi trong buồng "thuyền trưởng" nếu không muốn mọi chuyện trở nên quá muộn.

Ở trận đấu còn lại, HP.Hà Nội thua chủ nhà Navibank.SG 0- 2. Còn trong trận đấu sớm chiều 11.6, Hà Nội T&T thắng HAGL 6- 2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem