VN-Index tăng, HNX-Index giảm

Thứ tư, ngày 16/03/2011 16:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khép phiên giao dịch giữa tuần, chỉ số VN-Index giảm ngày thứ ba liên tiếp, nhưng biên độ giảm đã thu hẹp đáng kể so với hai phiên liền trước.
Bình luận 0

Sàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa trong tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư, do dư âm bán tháo của hai phiên trước vẫn còn khá lớn. Kết thúc 15 phút giao dịch đầu tiên, VN-Index giảm nhẹ 1,57 điểm.

img
Sàn HOSE giảm phiên thứ ba liên tiếp

Sắc xanh le lói trong đợt khớp lệnh liên tục, khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng về khả năng phục hồi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chứng khoán toàn cầu đang giảm mạnh, trong khi kinh tế vĩ mô trong nước chưa có thông tin khả quan, nên sức mua còn dè dặt.

Một số cổ phiếu lớn, tiêu biểu là BVH, HAG… bị bán mạnh giảm về giá sàn là nguyên nhân chính khiến VN-Index không thể đảo chiều thành công. Kết thúc đợt khớp lệnh định kỳ đóng cửa, chỉ số VN-Index giảm 5,16 điểm còn 463,58 điểm.

Sàn Hà Nội phiên này cũng diễn biến tích cực khi chỉ số HNX-Index tăng điểm phần lớn thời gian trong phiên. Dù giữa phiên có giảm trở lại, song nhờ sức cầu tương đối vững chắc nên đà tăng vẫn được duy trì. Đóng cửa, HNX-Index tăng 0,94 điểm lên 91,98 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường biến động nhẹ, với tổng khối lượng giao dịch đạt trên 65 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,2 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là CTG, SSI, HAG, STB, GMD (sàn HOSE) và VCG, VND, PVX, KLS, SHN (sàn HNX).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem