VN-Index và HNX-Index quay đầu giảm

Thứ năm, ngày 10/02/2011 14:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phiên giao dịch thứ ba sau tết âm lịch, diễn biến thị trường khá ảm đạm do sức cầu suy yếu, khiến cả hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index đều mất điểm.
Bình luận 0
img
Thanh khoản tại sàn HNX phiên này giảm mạnh

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, sau 15 phút giao dịch đầu tiên với mức tăng không đáng kể, thị trường bước vào đợt khớp lệnh liên tục có xu hướng đi xuống. Các cổ phiếu blue-chip phần lớn đều bị bán chốt lời, khiến bên mua trở nên thận trọng.

Dù nỗ lực phục hồi, nhưng do thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ các cổ phiếu có vốn hóa thị trường lớn, nên VN-Index tăng điểm không thành công. Tốc độ giao dịch chậm, giá các cổ phiếu nhỏ hầu như chỉ xoay quanh mức tham chiếu. Thống kê cuối phiên, chỉ số VN-Index giảm 2,36 điểm còn 520,23 điểm.

Sàn Hà Nội sau ít phút tăng điểm đầu phiên, cũng dần chìm trong sắc đỏ. Nếu như hôm qua các cổ phiếu tên tuổi tại sàn này còn giữ được đà tăng, thì phiên này cũng quay đầu giảm qua mức tham chiếu. Đóng cửa, chỉ số HNX-Index giảm 0,72 điểm còn 107,67 điểm.

Thanh khoản tại sàn HOSE ổn định trong khi thanh khoản tại sàn HNX giảm mạnh so với phiên liền trước, với tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 49 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,1 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là ITA, SSI, REE, DGC, CTG (sàn HOSE) và KLS, PVX, VND, PVI, PVC (sàn HNX).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem