V.Ninh Bình-B.Bình Dương (2-2): "Gốm" có điểm đầu tay

Thứ bảy, ngày 20/04/2013 18:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - B.Bình Dương đã đặt được dấu chấm cho chuỗi trận toàn thua để có được điểm số đầu tiên ở V.League 2013. Tại Ninh Bình chiều nay, "Gốm" đã may mắn chia điểm với chủ nhà nhờ bàn gỡ hòa ở phút 90.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

 img
Văn Quyến góp mặt trong đội hình xuất phát của V.Ninh Bình. Ảnh: Minh Hoàng

V.Ninh Bình: Thủ môn Quang Huy, hậu vệ Văn Duyệt, Xuân Luân, Gia Từ, Quang Hùng; tiền vệ Mạnh Dũng, Đinh Văn Ta, Peter, Tiến Thành; tiền đạo Văn Quyến, Timothy.

B.Bình Dương: Thủ môn Đình Đức, hậu vệ Quang Thanh, Nguyễn Hoàng Helio, Chí Công, Xuân Hợp; tiền vệ Vũ Phong, Trung Sơn, Aniekan, Philani; tiền đạo Anh Đức, Sunday.

Với sự xuất hiện của HLV Lê Thụy Hải trên băng ghế huấn luyện, B.Bình Dương đã nhập cuộc đầy hứng khởi trên sân Ninh Bình và họ may mắn sớm có bàn dẫn trước.

Tuy nhiên, vào thời điểm nhiều người bắt đầu nghĩ về một cuộc “lột xác” của “Chelsea Việt Nam” thì những hạn chế của họ lại xuất hiện. Có cảm giác như nền tảng thể lực không đảm bảo khiến Bình Dương càng chơi càng đuối trước đội chủ nhà. Và đó là lý do họ đã chấp nhận để đối phương vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Lê Thụy Hải liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người hướng vào hàng công. Tuy nhiên, Bình Dương vẫn chơi tấn công rất bế tắc khi các cầu thủ đều tỏ ra xuống sức thấy rõ. Và chỉ có may mắn mới giúp đội khách ra về với 1 điểm.

Đúng vào phút 90, sai lầm “chết người” của hàng thủ V.Ninh Bình đã tạo cơ hội cho chân sút vào thay người trong hiệp 2 là Quang Vinh gỡ hòa 2-2, mang về điểm đầu tiên cho Bình Dương tại V.League 2013.

Với kết quả này, Bình Dương cùng với K.Kiên Giang vẫn đang xếp đáy bảng tổng sắp. Và trong thời gian tới, HLV Lê Thụy Hải sẽ còn nhiều việc phải làm với các học trò để hướng tới mục tiêu trước mắt là thoát khỏi đáy bảng gắn với suất rớt hạng cuối mùa, trước khi “mơ mộng” tới những cái đích xa hơn.

 img
 Ở trận ra mắt, HLV Lê Thụy Hải đã giúp B.Bình Dương có được 1 điểm đầu tay ở V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ! Chung cuộc, hai đội hòa nhau với kết quả 2-1.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Quang Vinh trong màu áo Bình Dương trong lần đầu tiên được ra sân ở V.League 2013. Nói cách khác, niềm tin của HLV Lê Thụy Hải đã được đặt đúng chỗ trong ngày ra mắt

Vào! V.Ninh Bình – B.Bình Dương: 2-2. Từ đường chuyền bên cánh phải tưởng như rất vu vơ của Sunday (B.Bình Dương), hàng thủ V.Ninh Bình giăng ngang chơi thiếu tập trung để bóng trôi qua ngay trước mắt. Và chân sút Quang Vinh đã kịp thời băng lên đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa 2-2 cho Bình Dương.

Phút 86, Timothy (V.Ninh Bình) thực hiện cú đá phạt từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà.

Phút 82, V.Ninh Bình phản công rất đẹp. Xuất phát từ pha đánh gót tinh tế bên cánh phải của Danh Ngọc, Mạnh Dũng dốc bóng băng xuống rất nhanh trước khi chuyền ngang cho Timothy. Đáng tiếc, sau 1 nhịp xử lý, chân sút ngoại này lại dứt điểm đưa bóng vào trúng vị trí thủ môn B.Bình Dương đã đón sẵn.

Phút 80, Vũ Phong (B.Bình Dương) bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Từ chấm đá phạt, Vũ Phong sút bóng đập hàng rào bỏ lỡ cơ hội.

Ngay sau đó, V.Ninh Bình thay Danh Ngọc vào thế chỗ Tiến Thành.

Phút 72, B.Bình Dương thay người hướng vào tuyến giữa: Đức Tài vào thế chỗ cầu thủ nhập tịch Trung Sơn.

Phút 70, Timothy (V.Ninh Bình) băng xuống rất nhanh bên cánh phải, loại bỏ sự đeo bám của Xuân Hợp, trước khi chuyền vào trung lộ. Nhưng trong tình huống này, thủ môn Đình Đức (B.Bình Dương) đã phán đoán chính xác, băng ra cản phá thành công.

Phút 59, Vũ Phong (B.Bình Dương) thực hiện quả đá phạt từ bên cánh trái rất hiểm hóc, loại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà nhưng Chí Công và Trung Sơn đều không thể chạm bóng để ghi bàn.

Phút 57, V.Ninh Bình có cơ hội phản công nhanh. Mai Tiến Thành băng lên đột phá trung lộ nhưng anh lại quá vội vàng dứt điểm thiếu chính xác từ ngoài vòng cấm, thay vì chọc khe cho Mạnh Dũng băng lên bên cánh phải.

Phút 52, HLV Lê Thụy Hải (B.Bình Dương) có sự điều chỉnh hàng công: tiền đạo Anh Đức rời sân nhường chỗ cho Quang Vinh-cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình) đã có sự điều chỉnh hướng vào hàng thủ đang có dấu hiệu thi đấu chệch choạc từ đầu hiệp 2: tiền đạo Văn Quyến rời sân nhường chỗ cho trung vệ Hoàng Vissai.

Phút 51, Sunday (B.Bình Dương) có cơ hội băng xuống đối mặt với thủ môn Quang Huy nhưng anh lại không thể dứt điểm thành công.

Phút 49, từ điểm đá phạt cách khung thành V.Ninh Bình khoảng 30m, Vũ Phong (B.Bình Dương) treo bóng vào vòng cấm cho Philani đánh đầu thiếu chính xác.

Phút 47, tư quả đá phạt bên cánh phải, Philani (B.Bình Dương) đón bóng trong vòng cấm V.Ninh Bình và dứt điểm đưa bóng đi ra cạnh lưới.

Hiệp 2 bắt đầu!

 img
 Dẫn trước 2-1 tới phút thứ 90 nhưng V.Ninh Bình (trái) không thắng được B.Bình Dương. Ảnh: Minh Hoàng.

Hiệp 1 cũng ít nhiều ghi dấu ấn của Văn Quyến với những pha xử lý rất khéo léo, thông minh ở nửa cuối hiệp đấu. Chính Quyến "béo" là người đã góp phần quan trọng vào bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà. Phía trước Bình Dương sẽ phải rất nỗ lực trong hiệp 2 nếu muốn "tìm quà" tặng HLV Lê Thụy Hải trong ngày ra mắt.

45 phút đầu tiên của trận đấu giữa V.Ninh Bình-Bình Dương đã diễn ra rất hấp dẫn. Sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng B.Bình Dương đã không thể duy trì được ưu thế. Bên kia chiến tuyến, V.Ninh Bình càng đá càng hay và đã có 2 bàn thắng rất đẳng cấp để tạm thời lội ngược dòng thành công.

Kết thúc hiệp 1. Tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía chủ nhà V.Ninh Bình.

Phút 45+1, Aniekan (B.Bình Dương) có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất căng nhưng xà ngang V.Ninh Bình lại từ chối bàn thắng cho đội khách.

Vào! V.Ninh Bình-B.Bình Dương: 2-1. Phút 40, V.Ninh Bình có pha phản công nhanh. Xuất phát từ đường chuyền dài của Timothy bên phần sân nhà, Văn Quyến bắt tốc độ băng lên rất nhanh xuyên phá hàng thủ Bình Dương, trước khi phối hợp đập nhả rất nhanh với Timothy ngay sát vòng cấm. Và Timothy là người đưa ra pha dứt điểm hoàn hảo nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà phút 41.

Phút 39, từ bên cánh phải, Philani (Bình Dương) chuyền bóng hiểm hóc vào vòng cấm V.Ninh Bình. Nhưng trong tình huống này, thủ môn Quang Huy của chủ nhà đã băng ra cản phá kịp thời.

Phút 30, từ chấm phạt góc bên cánh phải, Văn Quyến (V.Ninh Bình) chuyền ngược ra đầy bất ngờ cho Đinh Văn Ta băng lên đột phá tiếp vào vòng cấm. Nhưng hàng thủ Bình Dương đã kịp bọc lót cản phá thành công.

Phút 29, Sunday (B.Bình Dương) đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi chuyền ngang rất đẹp, loại bỏ toàn bộ hàng thủ V.Ninh Binh. Tiếc là cả Philani và Anh Đức (B.Bình Dương) ở bên trong vòng cấm đều không đủ nhạy cảm để đệm bóng vào khung thành trống.

Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội chủ động chơi đôi công với nhiều pha dàn dựng tấn công có chất lượng chuyên môn khá cao.

Phút 24, Văn Quyến có pha đi bóng đầy tốc độ và Xuân Hợp (B.Bình Dương) đã buộc phải phạm lỗi. Từ chấm đá phạt ở cự ly khoảng 25m, Văn Duyệt sút bóng rất căng buộc thủ môn B.Bình Dương phải đấm bóng cứu thua.

Vào! V.Ninh Bình-B.Bình Dương: 1-1. Phút 21, V.Ninh Bình được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm. Từ chấm đá phạt, Đinh Văn Ta sút hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Gần nửa hiệp 1 đã trôi qua và V.Ninh Bình vẫn đang nỗ lực tìm tấn công tìm bàn gỡ. Đáng tiếc là "thần đồng" một thời Văn Quyến lúc này vẫn gần như "mất tích". Dấu ấn duy nhất mà anh tạo được là cú sút phạt hàng rào đưa bóng đi vọt xà lúc đầu trận.

Phút 14, Bình Dương tổ chức tấn công nhanh. Philani đưa ra đường chuyền rất nhanh từ trung lộ cho Sunday băng xuống đối mặt thủ môn Quang Huy (V.Ninh Bình). Tiếc là cú dứt điểm của chân sút ngoại này lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành V.Ninh Bình.

Phút thứ 10, Timothy (V.Ninh Bình) có cơ hội băng xuống xâm nhập vòng cấm B.Bình Dương nhưng tiếc là anh đã bị trọng tài bắt lỗi việt vị.

Thua trước từ khá sớm nhưng V.Ninh Bình tỏ ra không nao núng. Họ đang cố gắng cầm bóng chắc, triển khai tấn công có nét.

Phút thứ 8, Tiến Thành (V.Ninh Bình) bị phạm lỗi. Từ chấm đá phạt ở cự ly khoảng 20m, góc sút khá rộng, Văn Quyến dứt điểm vọt xà ngang khá đáng tiếc.

Bàn thắng của Anh Đức đủ cho thấy "hiệu ứng" mang tên Lê Thụy Hải có sức nặng đến thế nào đối với đội bóng đất Thủ Dầu Một.

Vào! V.Ninh Bình – B.Bình Dương: 0-1. Ngay trong những phút đầu tiên, đội khách Bình Dương đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Và họ đã sớm cụ thể hóa được ưu thế với bàn thắng của Anh Đức. Xuất phát từ đường chuyền từ bên cánh phải, Anh Đức bắt vô-lê hiểm hóc ngay sát vòng cấm V.Ninh Bình, mở tỷ số.

Trận đấu bắt đầu!

Trao đổi với báo giới trước giờ bóng lăn, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: "Văn Quyến là mẫu cầu thủ rất khác mọi người. Cần phải biết cách khơi gợi những tinh hoa tiềm ẩn bên trong. Tôi nghĩ rằng sự từng trải và kỹ thuật cá nhân sẽ giúp cậu ấy làm nên chuyện ở trận đấu với B.Bình Dương hôm nay".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem