Đang tập luyện, cảnh sát Afghanistan bắn chết 2 lính Mỹ

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 08:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ít phút sau khi được trao vũ khí tập luyện, một sỹ quan cảnh sát mới tuyển của Afghanistan đã chĩa súng vào các binh sỹ Mỹ, khiến hai người thiệt mạng .
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng qua, 17.8 (giờ địa phương), tại tỉnh Farah, cực tây Afghanistan. Hai nạn nhân thiệt mạng đều là các binh sỹ Mỹ đang làm nhiệm vụ cho Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) tại Afghanistan.

img
Hình minh họa

Thủ phạm được xác định là Mohammad Ismail, ngoài 30 tuổi, vừa mới gia nhập lực lượng cảnh sát địa phương tỉnh Farah trước đó 5 ngày.

Phát ngôn viên ISAF Jamie Graybeal xác nhận, kẻ tấn công đã bị tiêu diệt để ngăn chặn hành động thảm sát tiếp diễn.

Cảnh sát trưởng tỉnh Farah cho hay, viên cảnh sát trên đã xả súng sau khi nhóm binh sỹ Mỹ tới ngôi làng để huấn luyện khả năng sử dụng vũ khí cho cảnh sát địa phương.

Ngoài hai nạn nhân thiệt mạng còn có một sỹ quan cảnh sát quốc gia Afghanistan bị thương rất nặng.

Cùng ngày, một vụ xả súng tương tự đã xảy ra tại tỉnh Kandahar do một lính Afghanistan thực hiện. Hậu quả, hai binh sỹ quốc tế bị thương, song rất may không nguy hiểm tới tính mạng.

Theo thống kê chính thức của NATO, tính từ đầu năm tới nay đã xảy ra 28 vụ tấn công của các lực lượng an ninh Afghanistan nhằm vào binh sỹ nước ngoài, làm 39 nhân viên ISAF thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem