VNPT Cà Mau chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
VNPT Cà Mau chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Nguyệt Hồng
Thứ tư, ngày 08/03/2023 15:10 PM (GMT+7)
Hơn 900 nghìn thuê bao trên 1,2 triệu dân của tỉnh Cà Mau sẽ được VNPT Cà Mau hoàn tất đồng bộ thông tin thuê bao di động với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Sáng8/3, VNPT Cà Mau tổ chức họp báo thông tin về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bà Hồ Lệ Quyên – Phó Giám đốc VNPT Cà Mau thông tin: Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.
Căn cứ văn bản 174/TB-VPCP ngày 15/6/2022 của Văn phòng Chính phủ về chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý. Trong đó yêu cầu 100% thuê bao hiện có của các nhà mạng có thông tin thuê bao trùng khớp CSDLQG về dân cư. Toàn bộ thuê bao phát triển mới phải đối soát qua CSDLQG về dân cư.
Theo bà Quyên, ngoài ra, trong cuộc họp giao ban về chuyên đề thông tin thuê bao ngày 21/2/2023, Bộ TTTT cũng đã kết luận đến 15/3/2023 phải đảm bảo 100% thuê bao có thông tin trùng khớp với CSDLQG về dân cư.
Trước yêu cầu cấp bách đó, lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động của VNPT Cà Mau đã khẩn trương tập trung lực lượng phục vụ cho việc triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước. Vừa hỗ trợ kết nối và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, vừa bảo vệ được quyền lợi sử dụng sim chính chủ của khách hàng, đảm bảo liên lạc an toàn, thông suốt, hạn chế các rủi ro liên quan đến các giao dịch tài chính, ngân hàng…
Theo đó, những khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa, so khớp lại thông tin thuê bao.
Hoặc khách hàng có thể tự tra cứu thông tin thuê bao của mình bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. Nếu thông tin chưa chính xác số CMND hoặc CCCD, họ và tên, ngày tháng năm sinh…, khách hàng có thể thực hiện đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao theo một trong hai cách:
Cách 1: Tải ứng dụng My VNPT hoặc truy cập website my.vnpt.com.vn, đăng nhập bằng số điện thoại cần chuẩn hóa, tại mục "Thông tin thuê bao", chọn "Cập nhật thông tin" & làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Khách hàng mang theo CMND hoặc CCCD tới điểm giao dịch VinaPhone gần nhất hoặc các điểm chuẩn hóa thông tin lưu động của VinaPhone để được hỗ trợ trực tiếp. Trong các trường hợp đặc biệt khách hàng không thể tự đến cửa hàng, VinaPhone sẵn sàng cử nhân viên đến tận nhà để phục vụ. Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7, sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao VinaPhone.
"Với hơn 900 ngàn thuê bao trên 1,2 triệu dân của tỉnh Cà Mau, VinaPhone hiện đang giữ vị trí đứng đầu về thị phần di động trên địa bàn tỉnh. Điều này nói lên việc chuẩn hóa 100% thông tin thuê bao VinaPhone trong thời gian ngắn sẽ gặp không ít khó khăn, vất vả. Do đó, VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các cơ quan quản lý nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng", bà Hồ Lệ Quyên – Phó Giám đốc VNPT Cà Mau chia sẽ.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở TTTT tỉnh Cà Mau ghi nhận sự đóng góp và hưởng ứng của VNPT Cà Mau đối với chủ trương lớn của Chính phủ, cũng như Bộ TTTT; Bộ Công an…
Ông Chính cho biết, mục đích của việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đi đến việc chấm dứt hiện trạng sim rác, góp phần xác thực định danh điện tử, hướng ứng chiến dịch đẩy nhanh dịch vụ công trực tuyến của tỉnh…
"Tỉnh Cà Mau có 8 đơn vị cung cấp thuê bao di động, trong đó VNPT Cà Mau được yêu cầu thực hiện trước tiên việc này, vì đây là đơn vị đứng đầu thị phần lớn nhất trong tỉnh", ông Chính nói và cho biết, 55 nghìn sim chưa chính chủ sẽ được VNPT Cà Mau chuẩn hóa thông tin trong thời gian tới.
Cũng tại buổi họp báo, bà Hồ Lệ Quyên – Phó Giám đốc VNPT Cà Mau nhấn mạnh, sự đồng hành của các cơ quan truyền thông báo chí, cũng như của các sở, ban, ngành trong việc tuyên truyền đến người dân hiểu và thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý Nhà nước, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển công dân số, xã hội số, đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng và của cả nước nói chung.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.