Vỡ đập thủy điện ở Gia Lai: Chưa kiểm chứng được thông tin có người chết trôi

Thứ tư, ngày 12/06/2013 15:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù người dân địa phương bàn tán về việc có hai người bị chết trôi trong vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2, tuy nhiên theo Thượng tá Lê Đức Đạo - Trưởng Công an huyện Đức Cơ thì thông tin này hiện chưa được kiểm chứng.
Bình luận 0

Khoảng 5 giờ sáng 12.6, đập thủy điện Ia Krel 2 của Công ty Thủy điện Bảo Long tại làng Bi, xã Ia Dom (Đức Cơ, Gia Lai) đã bị vỡ. Thân đập đã bị cuốn trôi chừng vài chục mét; một phần cống dẫn nước bị cuốn đứt phăng bị hất lên thềm đá. Hàng trăm hecta hoa màu của người dân dọc hai bên suối bị nước cuốn phăng…

Hiện trường tại con đập lúc chúng tôi đến ngổn ngang như một bãi chiến trường, con đập đất cao ngất bị vỡ một đoạn dài, nước trong lòng hồ đã cạn hết…

Người dân địa phương bàn tán về việc có hai người bị chết trôi, trong đó có một người ở Đội sản xuất 20. Tuy nhiên theo Thượng tá Lê Đức Đạo - Trưởng Công an huyện Đức Cơ thì thông tin này hiện chưa được kiểm chứng.

 img
Con đập bị vỡ

Được biết, thủy điện Ia Krel 2 thuộc sở hữu tư nhân. Công trình thủy điện này bắt đầu thi công vào năm 2010 có công suất 5 MW, đang trong giai đoạn tích nước; dự kiến quý III/2013 sẽ phát điện. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình là 120 tỉ đồng.

Do sự cố diễn ra bất ngờ nên hiện tại chính quyền và cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân và con số thiệt hại cụ thể.

Theo ước tính ban đầu, vụ vỡ đập đã gây ngập hơn 20 héc ta hoa màu mới trồng của người dân địa phương, 20 héc ta cao su của Công ty 72; cuốn trôi 2 ngôi nhà công nhân đội 4 thuộc Công ty 711 của Tổng công ty 15. Điều may mắn là 2 công nhân trú trong nhà đã nhanh chân trèo lên cây cao nên thoát chết và được bộ đội biên phòng cứu giúp. Nhưng theo thông tin chúng tôi nắm được, số lượng thiệt hại lớn hơn rất nhiều.

Vụ việc với những nguyên nhân phức tạp đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

 img
Nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng.
 img
Nước ngập đến chừng này ngôi nhà.
 img
Căn nhà xiêu vẹo do nước lũ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem