Vỡ hụi 15 tỷ đồng, trăm tiểu thương khốn đốn

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khoảng 200 tiểu thương buôn bán tại chợ Hòa Cường, quận Hải Châu bức xúc bao vây nhà của bà Nguyễn Thiên Trang để đòi nợ số tiền đóng hụi trên 15 tỷ đồng.
Bình luận 0

Chiều 3.1, khoảng 200 tiểu thương buôn bán tại chợ Hòa Cường, quận Hải Châu bức xúc bao vây nhà của bà Nguyễn Thiên Trang (SN 1984, trú tổ 69, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) để đòi nợ sau khi gửi đơn tố cáo bà này đến cơ quan công an. Theo đơn của các tiểu thương, Nguyễn Thiên Trang đã bỏ trốn cùng với số tiền đóng hụi trên 15 tỷ đồng của họ.

Theo các tiểu thương, Nguyễn Thiên Trang có 2 quầy bán áo quần tại chợ. Hai năm nay, Trang viết giấy mời các tiểu thương tham gia chơi hụi (biêu). Trang làm chủ cái nhiều loại biêu từ 100.000 đến 100 triệu đồng mỗi tháng. Để tạo lòng tin, Trang giới thiệu mẹ mình là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hòa Cường Bắc. Mỗi ngày nhận tiền biêu, Trang đưa luôn tiền lời cho các tiểu thương. Chính vì vậy, nhiều tiểu thương đã tin tưởng, tham gia chơi với số tiền lớn. Có người nộp cho Trang trên 1 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng - một tiểu thương, cho biết: “Trước đó 1 tháng, thấy Trang gom tiền biêu nhưng không mở rộng kinh doanh như nói lúc ban đầu mà đầu tư xây nhà mới (tại địa chỉ 189 Hàn Thuyên), chúng tôi đề nghị lấy tiền lại nhưng Trang cứ hẹn lần hẹn lữa. Đến ngày 31.12.2012, chúng tôi gọi điện thì không thấy Trang bắt máy, đến nhà tìm mới biết Trang đã bỏ trốn”.

Bà Nguyễn Thị Dám - người đóng cho Trang 15 triệu đồng, than thở: “Tui bán trầu ở chợ, mỗi ngày kiếm vài đồng lời để dành lúc đau ốm. Vì tin lời con Trang là nộp 500.000 đồng thì mỗi ngày lãi 25 nghìn đồng, tôi ham nên tham gia, bây giờ chắc mất trắng rồi”.

Ông Nguyễn Đức - Phó Ban Quản lý chợ Hòa Cường cho biết: Chúng tôi đã cảnh báo rất nhiều lần đến tiểu thương về chuyện biêu hụi dễ rủi ro nhưng họ không nghe. Hiện chúng tôi đã đề nghị cơ quan chức năng tham gia giải quyết vụ việc. Tình trạng này đang gây suy sụp về kinh tế và tình cảm của biết bao gia đình tiểu thương ở chợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem