Vô số vàng, kim cương trong dinh thự cựu TT Tunisia

Thứ hai, ngày 21/02/2011 12:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại Tunisia, người dân đang phải đối mặt với nghèo đói triền miên thì hôm 19.2, truyền hình quốc gia First National đã tiết lộ về số của cải kếch xù tại dinh thự của vị Tổng thống mới bị lật đổ Zine al-Abidine Ben Ali.
Bình luận 0

Qua những hình ảnh được phát trên kênh truyền hình quốc gia First National, số của cải rất giá trị bao gồm lượng lớn vòng kim cương, vàng, tiền mặt (cả USD và Euro), được cất giấu tại một số nơi bí mật ở dinh thự của cựu Tổng thống Ben Ali, ở quận Sidi Bou Said, thủ đô Tunis.

img
Một trong số ít của cải kếch xù được bí mật giấu tại dinh thự của ông Ben Ali. Ảnh cắt từ clip của First National

Theo kênh First National, số của cải trên sẽ được phân phát cho người dân Tunisia, những người đã phải chịu đựng nạn tham nhũng trong 23 năm Ben Ali thống trị quốc gia Bắc phi này. Trong thời kỳ đó, GDP đầu người của nước này chỉ đạt gần 10 USD/ngày.

Hiện Pháp, Thụy Sĩ, Canada và Liên minh châu Âu EU đã đóng băng tài khoản của vị Tổng thống này và gia đình ông ta. Chính phủ lâm thời Tunisia đang tiến hành bầu cử đồng thời tìm kiếm giải pháp cho tình trạng nghèo đói của nước này.

Theo Alara

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem