Tunisia bắt nhóm vũ trang liên quan tới Tổng thống bị lật đổ

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 15:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Tunisia hôm 10-2 cho biết, họ đã tiến hành bắt giữ một nhóm vũ trang có liên quan tới Tổng thống bị lật đổ Zine al-Abidine Ben Ali, vì nghi ngờ dính líu tới làn sóng bạo lực tại đất nước này.
Bình luận 0

Quân đội Tunisia đã bắt giam và thu giữ vũ khí của một nhóm vũ trang, được cho là “tay chân” của Tổng thống bị lật đổ Zine al-Abidine Ben Ali.

img
Ảnh: AFP

“Họ bị bắt vì có liên can tới các vụ việc đẫm máu và đau thương tại thành phố El Kef hồi tuần trước”, phát ngôn viên quân đội Tunisia nhắc tới các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại thành phố miền bắc nước này, khiến ít nhất hai người thiệt mạng.

Giới truyền thông đưa tin, nhóm người trên còn bị tình nghi nhúng tay vào các hoạt động buôn lậu và tham nhũng, dưới sự chỉ đạo của cựu Tổng thống Zine al-Abidine Ben Ali.

Ông Ben Ali đã phải chạy trốn khỏi đất nước hồi tháng trước sau hàng loạt cuộc biểu tình gay gắt của công chúng và sức ép của giới lãnh đạo quốc tế. Các thành viên trong gia đình ông cũng đã lần lượt xuất ngoại. Tuy nhiên, tình hình an ninh tại Tunisia vẫn chưa được “sóng yên biển lặng”.

Chính phủ liên minh khẳng định, đang tồn tại sự thông đồng, cấu kết giữa các quan chức thân cận với chính quyền cũ nhằm kích động bạo lực, gia tăng hỗn loạn, tạo sức ép lên chính phủ mới và từ đó giành lại quyền lực về tay mình.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem