Vòng 12 V.League: Sóng ở đáy sông

Chủ nhật, ngày 24/04/2011 11:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lượt đi V.League 2011 đang dần đi vào hồi kết. Theo nhiều người am hiểu bóng đá, không loại trừ sẽ xuất hiện "mùi khét" trong các cặp đấu diễn ra chiều nay 24.4.
Bình luận 0

Soi sân Thống Nhất

Đến nay, ngoài trận thua 0-2 khó hiểu của CS.Đồng Tháp trước Hà Nội.ACB ở vòng 6, các trận đấu còn lại đều khá “sạch”. Nhưng nếu ai đó vội tin V.League đã hết tiêu cực thì nhầm, khi giai đoạn cuối lượt đi kéo dài sang lượt về luôn là nơi "bóng ma" lộ diện.

img
Hà Nội ACB đang vùng vẫy để thoát khỏi đáy bảng xếp hạng.

Có thể ở V.League, HLV Lê Huỳnh Đức nổi tiếng lạnh lùng đến vô cảm với chiến lược "bàn tay sắt" với cả cầu thủ lẫn giới truyền thông, nhưng mỗi khi cùng SHB.Đà Nẵng trở về sân Thống Nhất - nơi đã gắn bó với mình trong những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ, thì Huỳnh Đức cũng không khỏi xúc động.

Và chẳng biết có phải vì lý do đó hay không mà trong 2 mùa giải gần đây, đội bóng sông Hàn thường ngậm trái đắng mỗi khi tới Sài thành. Năm 2009, vào thời điểm SHB. Đà Nẵng gần như vô đối (sau đó đã vô địch V.League), họ vẫn thua chủ nhà TP.HCM 0-2. Chỉ tiếc rằng 3 điểm có được ấy cũng không thể giúp đoàn quân TP.HCM trụ hạng cuối mùa vì đã quá rệu rã về mọi mặt.

Sang V.League 2010, SHB. Đà Nẵng lại thua chủ nhà Navibank.SG 1-3. Kết quả đó thậm chí còn khiến bầu Hiển nổi trận lôi đình, bởi mới ngay trước đó thôi, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã đá "chết bỏ" để hạ đo ván người anh em Hà Nội T&T 2-0 ở Chi Lăng.

Và không có gì ngạc nhiên khi chiều nay, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại bị "soi" khi làm khách của Navibank.SG. Tình thế của đội chủ nhà đang khá nguy kịch khi họ cần điểm để tránh xa tốp cầm đèn đỏ. Trong khi đó, SHB. Đà Nẵng cũng phải thắng để tiếp cận gần hơn với SLNA (đã hòa Hà Nội T&T 0-0 ở trận đấu sớm) trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hãy chờ xem, lần này ai sẽ là người chấp nhận "hy sinh"?

Giám sát cẩn thận kẻo giám... sót

Bên cạnh trận đấu trên sân Thống Nhất, vòng 12 V.League còn có nhiều cuộc đọ sức rất nhạy cảm khác.

Trong thời kỳ hoàng kim nhất năm 2005, 2006 dưới thời HLV Calisto, ĐT.LA nổi tiếng "đơn thương độc mã". Nhưng trong lúc khó khăn này, liệu "Gạch" có tự tin chỉ dựa vào chính mình để vượt khó? Chỉ biết rằng phía trước họ đang là đội khách Thanh Hóa dưới trướng HLV Lê Thụy Hải đầy chất "quái".

Chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV McMenemy tìm thấy ánh sáng phía cuối đường. Nhưng nếu không tìm lại được sức mạnh tập thể, mà chỉ dựa vào nỗ lực cá nhân của các ngoại binh Antonio, David, Kassim thì đừng mơ có đủ 3 điểm.

Trong trường hợp ĐT.LA bị chia điểm, thì chuyện họ trở lại với vị trí đáy bảng không khó hình dung. Bởi ở vào thế đường cùng, Hà Nội.ACB sẽ làm tất cả để có thể tiễn V.Hải Phòng ra về trắng tay. Còn Hòa Phát. Hà Nội nhiều khả năng sẽ có điểm khi làm khách của "người quen" K.Khánh Hòa..

Đến giờ chưa ai quên ở V.League 2007, khi HP.Hà Nội gặp khó, HLV Trần Bình Sự vừa lên thay HLV Vương Tiến Dũng đã giúp đội bóng thủ đô bầt ngờ lột xác, thắng "ngựa ô ngổ ngáo" K.Khánh Hòa 2-0 (!?).

Với những sợi dây ân tình đan xen chằng chịt như thế, có lẽ chỉ có các giám sát, trọng tài làm việc trong 2 trận đấu giữa Bình Dương - CS.Đồng Tháp, V.Ninh Bình - HAGL là không phải lo vừa điều hành trận đấu, vừa "ngửi mùi".

Lúc này, nếu Bình Dương không thắng nổi CS.Đồng Tháp vốn đã mất chân sút chủ lực Samson (chịu án kỷ luật của VFF), thì họ chỉ còn biết tự trách mình. Trong khi đó, V.Ninh Bình sẽ gặp rất nhiều thách thức nếu muốn thắng HAGL với bộ đôi tiền đạo Evaldo-Wanga càng đá càng hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem