Vòng 25 V.League 2012: Đỉnh điểm của sức nóng

Thứ hai, ngày 13/08/2012 08:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau những diễn biến ở vòng áp chót V.League 2012 diễn ra chiều qua (12.8), sức nóng của mùa giải năm nay đã được đẩy tới đỉnh điểm…
Bình luận 0

Bầu Kiên và nỗi lo… rớt hạng

Cuối mùa giải năm ngoái, Hà Nội ACB đã phải cay đắng nhận vé rớt hạng. Và không ít CĐV Thủ đô đã hy vọng về một sự thay đổi trong cách làm bóng đá của bầu Kiên với việc ông quyết định mua HP.Hà Nội để trụ lại V.League, đồng thời không ngại dốc hầu bao mang về ngôi sao Công Vinh.

Đã có những thời điểm, đội bóng của bầu Kiên được kỳ vọng sẽ lọt vào tốp 3 với điển nhấn là bộ ba: Thành Lương - Công Vinh-Timothy. Nhưng khi V.League 2012 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại, điều ít ai nghĩ đến lại tới khi họ bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đua chạy trốn 1 suất rớt hạng.

img
HAGL (trái) đã vượt qua chủ nhà Hà Nội T&T chiều 12.8.

Trong chuyến làm khách chiều qua trên sân Thống Nhất, Hà Nội đã để thua đậm Navibank.SG 1-4, dậm chân ở con số 29 điểm. Cùng với đó cả 3 đội nằm trong tốp đèn đỏ đều có đủ 3 điểm trong các chuyến làm khách. Trong khi K.Kiên Giang thắng V.Hải Phòng đã sớm rớt hạng 3-1, thì K.Khánh Hòa cũng vượt Thanh Hóa với tỷ số 2-1. Bất ngờ lớn nhất xuất hiện trên sân Chi Lăng khi CS.Đồng Tháp thi đấu xuất thần hạ gục SHB Đà Nẵng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Hải Anh.

Với kết quả này, Hà Nội, K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang cùng được 29 điểm, hơn đội áp chót CS.Đồng Tháp 2 điểm. Nói cách khác, nếu không có điểm trước đội khách V.Hải Phòng ở vòng cuối, Hà Nội hoàn toàn có “cửa”… xuống hạng.

Bầu Đức mát mặt

Trong phần lớn thời gian của mùa giải năm nay, HAGL-cựu vương từng làm mưa làm gió một thời ở V.League ít được chú ý đến. Và việc họ “thiếu tập trung” để thua “vua trụ hạng” K.Khánh Hòa 0-3 ở vòng 23 càng làm hình ảnh của mình nhạt nhòa hơn. Nhưng hôm qua, chính HAGL là những người góp phần quan trọng đưa V.League với một đoạn kết đầy kịch tính, thay vì hạ màn sớm.

Bất ngờ lớn nhất xuất hiện trên sân Chi Lăng khi CS.Đồng Tháp thi đấu xuất thần hạ gục SHB Đà Nẵng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Hải Anh.

Làm khách trên SVĐ Hàng Đẫy, đội bóng Phố núi đã chơi 90 phút tuyệt hay với 3 bàn thắng do công Evaldo, Aganun (2 bàn) khiến bầu Đức mát mặt. Bên kia chiến tuyến, những nỗ lực của Hà Nội T&T chỉ mang tới bàn danh dự của Văn Quyết. Thua 1-3, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không thể vô địch sớm. Bầu Hiển từ chỗ ung dung chờ đón chiếc Cúp vô địch lọt vào tay mình, đã bắt đầu lo lắng khi chứng kiến những nỗi buồn liên tiếp gắn với kết quả trắng tay của hai “đứa con” Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng.

Phía trước, cuộc cạnh tranh Cúp vô địch V.League giữa bộ ba Hà Nội T&T (46 điểm)-Sài Gòn.XT (45 điểm, đội đã hòa Bình Dương 1-1 chiều qua)-SHB Đà Nẵng (45 điểm) sẽ cực kỳ nóng bỏng. Tâm điểm sẽ là trận chung kết của mùa giải trên sân Thống Nhất vòng 26 giữa chủ nhà Sài Gòn.XT-Hà Nội T&T. Trong trường hợp trận đấu nói trên có kết quả hòa, cơ hội sẽ dành cho SHB Đà Nẵng nếu thắng chủ nhà V.Ninh Bình ở vòng cuối. Vị trí thứ 4 V.League 2012 đã gần như chắc chắn thuộc về SLNA sau cú lội ngược dòng thắng chủ nhà V.Ninh Bình 5-3 chiều qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem