Vòng bảng CAN 2013: "Cơn hạn" bàn thắng

Thứ hai, ngày 28/01/2013 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các trận đấu vòng bảng của giải bóng đá vô địch châu Phi (CAN) 2013 đang trở thành những màn “tra tấn” khán giả bởi chất lượng thấp và rất ít bàn thắng.
Bình luận 0

Hầu hết các trận đấu không có quá 2 bàn thắng và những cuộc so tài ngập tràn cảm xúc với nhiều pha lập công như Bờ Biển Ngà - Tunisia 3-0 là vô cùng hiếm hoi. Nguyên nhân không phải do các cầu thủ ở lục địa đen không có kỹ thuật tốt như các đồng nghiệp ở châu Âu hay Nam Mỹ mà bởi các đội đều thi đấu thiếu gắn kết, điểm yếu cố hữu của các đội bóng châu Phi.

img
Bờ Biển Ngà là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại vòng bảng CAN 2013

CAN 2013 không thiếu siêu sao, có thể kể ra những gương mặt tài năng như Drogba, Yaya Toure hay Adebayor, nhưng đa số các cầu thủ còn lại là những người vô danh. Điều mà những cầu thủ này cần ở CAN 2013 chưa chắc đã là danh hiệu mà là những màn trình diễn cá nhân xuất sắc với hy vọng lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên đến Nam Phi với mục tiêu “đãi cát, tìm vàng”.

Chính bởi tư duy ấy mà các cầu thủ thi đấu có phần cá nhân và nhiều tiền đạo, ở những tư thế rất khó, vẫn quyết định dứt điểm chứ không chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn.

Với những gì đã thể hiện, CAN 2013 chưa xứng tầm là giải đấu hàng đầu của lục địa đen. Dù vậy, các đội mạnh vẫn biết cách nỗ lực để tạo nên như bóng đá đẹp mắt mà Bờ Biển Ngà là dẫn chứng điển hình.

Bị các đối thủ mang “xe bus hai tầng” ra chắn trước khung thành, nhưng đội bóng nhiều ngôi sao nhất giải vẫn biết cách ghi bàn và đã sớm giành vé vào tứ kết.

Năm 2012, Bờ Biển Ngà chỉ giành ngôi á quân khi thua Zambia đầy bất ngờ trong trận chung kết. Năm nay, Drogba cùng các đồng đội đang thi đấu với phong độ đầy ấn tượng kèm theo quyết tâm đoạt chức vô địch để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài gần hai thập kỷ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem