VPF tham vọng hốt bạc từ kênh truyền thông riêng

Nhật Trường Thứ ba, ngày 26/01/2016 07:45 AM (GMT+7)
VPF đẩy mạnh xây dựng kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media để hướng tới việc khai thác tiền tỷ từ kênh truyền thông riêng này trong tương lai.
Bình luận 0

Chiều 25.1.2016, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ra mắt kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media. Đây là sự hợp tác giữa VPF với đối tác Next Media khi chính thức lên sóng thử nghiệm từ ngày 1.7.2015 với ứng dụng mô hình kênh truyền hình trực tiếp trên Youtube và đến nay trở thành kênh truyền thông đa nền tảng chuyên biệt về bóng đá đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

img

VPF ra mắt VPF Media. Ảnh: Motthegioi.

Đại diện của Next Media cho biết: “Hiện nay, VPF Media có hơn 25.000 thuê bao, trên 13 triệu lượt theo dõi và đã xác lập 1 kỷ lục đến nay chưa đơn vị nào có thể xô đổ. Đó là việc cán mốc gần 400.000 người theo dõi cùng lúc 1 trận bóng đá nước nhà qua các phương tiện trực tuyến. Đến thời điểm này, trên thế giới, chương trình truyền hình trực tiếp có lượng người xem đồng thời ấn tượng nhất là buổi phỏng vấn của Opera Winfrey với Lance Armstrong. Chỉ tính riêng trên các phương tiện online thì talkshow bom tấn này thu hút khoảng gần 1 triệu người xem đồng thời khắp toàn cầu. Trong khi, trận đấu của chúng ta chủ yếu xem từ Việt Nam đã thu kết quả gần bằng một nửa cuộc phỏng vấn kinh điển đó”.

Không chỉ đạt thành quả từ truyền hình trực tiếp mà trong năm 2015, VPF Media cũng đã lần lượt xuất hiện trên đầy đủ các nền tảng truyền thông phổ biến nhất bao gồm Youtube, Facebook, Dailymotion và đến tận tay người hâm mộ bằng các ứng dụng đặc biệt trên điện thoại, máy tính bảng hay tivi thông minh. Dự báo, trong năm 2016, VPF Media sẽ tăng trưởng 200% và đạt lượng thuê bao lên tới 100.000 tính đến hết tháng 12.2016. VPF cũng ấp ủ kế hoạch phủ sóng VPF Media trên cả các nền tảng truyền thống như báo điện tử hay truyền hình để hoàn thiện mục tiêu kênh truyền thông đa nền tảng chuyên biệt về bóng đá mạnh nhất tại Việt Nam.

“Chúng tôi cũng đã thực hiện một vài nghiên cứu nhỏ ở thị trường Thái Lan và Hàn Quốc về xu hướng truyền thông bóng đá chuyên nghiệp. Kết quả cho thấy rằng, online chính là môi trường phù hợp nhất cho việc phân phối bản quyền bóng đá bởi tính nhắm chọn cao, khả năng kiểm soát bản quyền chặt chẽ và một điều rất rõ ràng là khán giả đang dành nhiều thì giờ hơn cho việc theo dõi thông tin qua các phương tiện truyền thông online. Ở một quốc gia dân số trẻ như Việt Nam thì xu hướng này chắc chắn cũng sẽ rất rõ rệt”, đại diện Next Media khẳng định.

Phó chủ tịch VPF, Nguyễn Công Khế hồ hởi: “VPF Media sẽ thông tin đầy đủ nhất tất cả thông tin của bóng đá Việt Nam, kể cả mặt phải lẫn mặt trái đều được đưa lên. Trước mắt, VPF Media sẽ cho phát miễn phí. Nhưng về lâu dài thì chúng tôi sẽ tính toán để tính phí. Điều quan trọng là giải các giải đấu bóng đá trong nước càng chất lượng thì sẽ nâng hiệu quả của VPF Media lên. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh khai thác từ kênh truyền thông này, sử dụng như một kênh để kinh doanh và có thể kiểm tiền tự nuôi sống bóng đá”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem