VTC bị lập biên bản ở Lạch Tray

Thứ bảy, ngày 07/01/2012 20:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước khi diễn ra trận đấu V.Hải Phòng-Navibank.SG chiều 7.1, BTC đã họp và thống nhất cho VTC vào sân, nhưng chỉ được ghi hình chứ không được phát trực tiếp. Tuy nhiên, VTC vẫn phát sóng trực tiếp trận đấu trên kênh VTC3.
Bình luận 0

Trong số 4 trận đấu vòng 2 Super League diễn ra chiều 7.1, người hâm mộ chỉ được xem truyền hình trực tiếp qua cuộc đọ sức giữa V.Hải Phòng-Navibank.SG trên kênh truyền hình quảng bá (HN2) và kênh ANTV.

img
Biên bản họp về tranh chấp bản quyền truyền hình trận V.Hải Phòng-Navibank.SG chiều 7.1
img

Thực tế, theo kế hoạch mà VTC công bố thì họ sẽ tiếp tục phát sóng trận V.Hải Phòng-Navibank.SG vì được sự đồng ý của VPF (và không cần sự cho phép của AVG - đơn vị đang nắm giữ bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam), như cách VTC từng làm ở trận V.Ninh Bình-CS.Đồng Tháp ở vòng 1. Nhưng đến giờ bóng lăn trên sân Lạch Tray (16 giờ 10), người hâm mộ không thấy hình trận đấu, mà thay vào đó là chương trình nghệ thuật “Đường vinh quang”.

Trong khoảng giờ đó, VTV cũng không tham gia truyền hình trực tiếp Super League, mà truyền trực tiếp lễ khai mạc giải võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng 2012. Kênh Thể thao TV, Bóng đá TV lần lượt truyền các trận đấu quần vợt, bóng đá quốc tế.

Nguyên nhân dẫn tới việc VTC không thể tác nghiệp trên sân Lạch Tray chiều 7.1 là do trước khi trận đấu diễn ra hơn 1 giờ đồng hồ, BTC trận đấu đã họp với các bên, trong đó có đại diện Sở VH-TT&DL Hải Phòng, AVG, VFF, giám sát trận đấu, cơ quan công an… và thống nhất có thể cho VTC vào sân, nhưng không được phát trực tiếp, chỉ được ghi hình theo dạng đưa tin.

Tuy nhiên, bất chấp cả biên bản, VTC vẫn tổ chức ghi hình và phát sóng trận đấu trên kênh VTC3 từ phút thứ 65 do cáp quang truyền dẫn bị trục trặc. Cuối tuần trước, VTC cũng bị giám sát ngăn cản tác nghiệp trên sân Ninh Bình. Phải sau khi có sự can thiệp của VPF thì VTC mới được ghi hình, phát sóng trên kênh VTC3 từ phút 28.

Và khi “cuộc chiến” bản quyền truyền hình vẫn còn căng thẳng chưa có hồi kết thì người thiệt thòi nhất chính là người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem