VTC tố Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bội bạc

Thứ hai, ngày 13/12/2010 12:46 PM (GMT+7)
"Là đại diện của VTC, tôi thật sự ngạc nhiên về việc VFF đã bán bản quyền 20 năm của V-League cho AVG mà không hề gửi thông báo cho chúng tôi biết trước khi bán", ông Vũ Quang Huy, Phó Giám đốc VTC nói.
Bình luận 0
img
Các trận đấu ở V-League ngày càng hấp dẫn và sôi động

Ngày 12-12, ông Vũ Quang Huy, Phó Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, chính thức có phát ngôn về việc VFF bán bản quyền truyền hình V-League cho AVG.

Ông Huy cho biết đến thời điểm này VTC vẫn chưa biết đây có phải là thông tin hoàn toàn chính xác hay chưa, bởi VTC vẫn chưa nhận được thông báo của VFF về việc họ không bán bản quyền truyền hình V-League cho VTC mà quay sang bán cho AVG.

Nếu đây là thông tin chính xác thì chỉ có thể nói VFF đã bội bạc với VTC.

Ông Huy bày tỏ: “Là đại diện của VTC, tôi thật sự ngạc nhiên về việc VFF đã bán bản quyền 20 năm của V-League cho AVG mà không hề gửi thông báo cho chúng tôi biết trước khi bán. Dù sao VTC và VTV cũng là một trong hai đài đầu tiên phát sóng V-League và đã theo giải đấu này mười năm qua.

Năm 2006 khi tôi chuyển từ VTV về VTC, ngay lập tức chúng tôi đã mua bản quyền V-League và phát sóng trên VTC. Chúng tôi cũng là đài duy nhất có bình luận trước và sau trận đấu tại V-League. Mỗi năm VFF đều tăng giá bản quyền từ 5-10 triệu đồng và VTC luôn trả đúng số tiền.

V-League đá giờ nào chúng tôi lên sóng giờ đó chứ chưa bao giờ ép các câu lạc bộ và VFF. Còn có thông tin cho rằng mời các đài đến phải chi tiền để lên sóng thì tôi không biết đài nào, chứ VTC không bao giờ có chuyện đó”.

Khẳng định việc VFF không hề thông tin chuyện bán bản quyền cho VTC, ông Huy nói: “Lẽ ra trước khi bán cho người khác, VFF phải hỏi những khách hàng truyền thống đã theo mình bao năm như VTC rằng có người khác hỏi mua chúng tôi với giá như thế này đấy, các ông có mua được giá cao hơn họ không.

Nếu chúng tôi không đủ tiền mua với giá như AVG thì họ bán cho AVG cũng là điều dễ hiểu, đằng này khi họ bán cho AVG cũng không hề hỏi chúng tôi câu nào.

Đây đúng là sự bội bạc của VFF. Tôi có thể đặt câu hỏi với VFF rằng các ông đã được lợi gì mà lại quay ngoắt không bán cho chúng tôi, đem bán cho người khác? Trong khi bán cho VTC, tôi đảm bảo rằng VFF không bao giờ phải chịu thiệt thòi.

Trong một lần trao đổi với tôi, ông Trần Quốc Tuấn, Tổng Thư ký VFF, cho rằng VTC đang là đài truyền hình về V-League tốt nhất trong cả nước. Tôi ghi nhận điều đó nhưng vì lý do gì, quyền lợi nào mà VFF lại bội bạc VTC?”. 

Theo Tuổi Trẻ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem