VTV đề nghị hợp tác với AVG

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 08:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 30.12, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã gửi công văn tới Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) thể hiện việc tôn trọng bản quyền của AVG.
Bình luận 0

VTV cho biết sẽ tôn trọng hợp đồng thương quyền truyền hình bóng đá Việt Nam của AVG với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và tôn trọng bản quyền của đơn vị sở hữu (là AVG - PV).

img
 

Cùng ngày 30.12, AVG đã làm việc với VTV và đạt được thỏa thuận: “Riêng với VTV, tại vòng 1 Giải bóng đá quốc gia ngoại hạng VTV được AVG cấp xác nhận bản quyền để ghi hình phát sóng hai trận: trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Vicem Hải Phòng vào lúc 16h00 ngày 31/12/2011; trận CLB Hà Nội gặp Hà Nội T&T vào lúc 16h00 ngày 1/1/2012 (hai trận này phát sóng trên VTV3);

VTV cũng được AVG cấp xác nhận bản quyền để ghi hình phát sóng trận khai mạc Giải bóng đá quốc gia ngoại hạng giữa Sông Lam Nghệ An gặp Thanh Hóa vào lúc 16h10 ngày 1/1/2012 (phát trên Truyền hình cáp - VCTV)”.

Ngoài ra AVG và VTV cũng thống nhất tạo điều kiện thuận lợi để VTV chọn số trận nhiều hơn. VTV cam kết sẵn sàng chia sẻ sóng sạch cho các Đài có nhu cầu phát sóng.

AVG cũng khẳng định cùng với Công ty Viễn thông Liên tỉnh (VTN) và Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) đảm bảo tường thuật với chất lượng cao nhất các trận đấu của hai giải nêu trên qua hệ thống truyền dẫn cáp quang của VTN và hệ thống truyền dẫn vệ tinh của VTI theo chuẩn nén MPEG4, cho hình ảnh chất lượng cao.

Trong một diễn biến khác, sáng 30.12, VFF đã có công văn thể hiện quan điểm chính thức về vấn đề bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc VFF.

VFF khẳng định “AVG là chủ thể hợp pháp và duy nhất về bản quyền truyền hình các giải bóng đá thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đến năm 2030” và "Tất cả các đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải năm 2011”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem