Vụ "bê tông gỗ mục": UBND Tam Kỳ bị “qua mặt”

Thứ sáu, ngày 04/11/2011 13:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, thiết kế ban đầu của dự án này đã được UBND TP.Tam Kỳ phê duyệt là những đoạn chắn rác được làm bằng thép gang.
Bình luận 0
img
Gỗ được độn vào hồ kém chất lượng trong những đoạn chắn rác được người dân phát hiện sau trận mưa

Sáng 3.11, qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Lúa - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, cho biết đã không được ông Trần Đình Đức - Giám đốc Trung tâm Khai thác quỹ đất Tam Kỳ, Trưởng Ban Quản lý Dự án Khu dân cư khối phố mới phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, báo cáo việc thay đổi thiết kế dự án này.

Theo ông Lúa, thiết kế ban đầu của dự án này đã được UBND TP.Tam Kỳ phê duyệt, là những đoạn chắn rác được làm bằng thép gang.

Ông Trần Đình Đức cũng thừa nhận là theo hồ sơ thiết kế ban đầu đã được phê duyệt, tên gọi đầy đủ của hạng mục bị sự cố này là rầm bó vỉa chắn rác thoát nước, kết cấu gồm bê tông cốt thép đè lên trên tấm gang.

Nhưng do thời gian qua, nhiều hố ga trên địa bàn TP.Tam Kỳ bị kẻ trộm nạy lấy gang nên ông chấp nhận cho nhà thầu - Công ty CP Xây dựng công trình Minh Sơn - được thay mỗi tấm gang chắn rác thoát nước bằng 6 ống nhựa và thay đổi luôn bê tông cốt thép đè lên trên 6 ống nhựa này bằng bê tông không cốt thép.

Ông cũng nhận khuyết điểm là việc thay đổi này đã không thông qua ý kiến của lãnh đạo TP.Tam Kỳ.

Về sai sót này, ông Lúa cho biết: Quan điểm của tôi là sai đến đâu xử lý đến đó. Tôi đang yêu cầu anh Đức giải trình lại toàn bộ sự việc, nêu rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để có căn cứ xử lý kỷ luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem