Vụ áo ngực chứa thuốc lạ: Nhiều tỉnh ráo riết xử lý

Thứ năm, ngày 01/11/2012 09:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tuy đã có sự cảnh báo về chất lượng của áo ngực Trung Quốc có chất lạ, song theo đánh giá chung thì việc nhập và tiêu thụ sản phẩm này tại Hà Nội vẫn diễn ra sôi động.
Bình luận 0

Chủ các quầy hàng trong chợ đầu mối Đồng Xuân cho biết các loại áo lót này chủ yếu được lấy từ Lạng Sơn và Móng Cái (Quảng Ninh). Họ cũng chỉ biết hàng Trung Quốc chứ chất lượng ra sao thì hầu như không ai nắm rõ.

img
Dung dịch và thuốc lạ vừa được phát hiện trong áo ngực phụ nữ ở Tam Kỳ, Quảng Nam.

Những loại áo ngực xuất xứ Trung Quốc ở đây được bán với giá trung bình từ 20.000 – 90.000 đồng/chiếc. Trong ngày hôm qua, nghi ngờ về chất lượng của áo ngực Trung Quốc khiến nhiều người bán hàng cũng hoang mang. Một phần lo về khoản thua lỗ nếu như sản phẩm này bị thu hồi, phần còn lại là cho sức khỏe của bản thân khi chính mình lại sử dụng loại sản phẩm này.

Chị Nguyễn Thị M - chủ một hàng bán quần áo tại chợ Đồng Xuân cho biết: Tiểu thương ở nhiều tỉnh về chợ Đồng Xuân này để mua buôn quần áo, trong đó có cả áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc. “Mặt hàng này bán rất chạy, cứ có mẫu mã mới là hàng nhập về và bán ùn ùn” - chị M nói.

Sáng 31.10, tại chợ Đồng Xuân, Đội quản lý thị trường số 14 tiến hành kiểm tra đột xuất 4 kiốt số 41-A1, 65-A1, 77-A1 và 78-A1 và thu giữ 92 áo lót có chứa túi chất lỏng cùng hạt nhựa. Đa phần áo lót bị thu giữ mang nhãn hiệu Hunshi. Cũng trong quá trình kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 14 phát hiện và tạm giữ 134 áo lót nữ nghi giả nhãn hiệu Wacoal - một nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Tại cửa hàng số 67 Hàng Đào, Đội quản lý thị trường số 2 cũng thu giữ 28 áo lót nữ có chứa túi chất lỏng cùng hạt nhựa nhãn hiệu Mengaeroi. Ngoài ra, đội cũng thu giữ 33 gel áo lót nữ khác. Toàn bộ số hàng trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, quản lý thị trường đã gửi mẫu đi giám định chất lượng.

Cùng ngày, tại Đà Nẵng, bà Huỳnh Thị Thanh Nga - Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, Đội đã lập biên bản và sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về hành vi buôn bán hàng nhập lậu đối với các hộ kinh doanh các loại áo ngực này. Tại Quảng Nam, theo quan sát của phóng viên Dân Việt tại các chợ ở Tam Kỳ, vẫn còn nhiều sạp bày bán công khai mặt hàng áo ngực phụ nữ không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Cần - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam, cho biết: “Chúng tôi kiểm tra áo ngực có chứa chất nhờn và thuốc lạ chỉ là một phần, cái chính là kiểm tra những mặt hàng áo, quần không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Theo nguyên tắc, nếu phát hiện mặt hàng nào không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng nước ngoài sản xuất không có chữ tiếng Việt đính kèm thì lập biên bản, thu ngay để kiểm tra xử lý, vì hàng đó là hàng nhập lậu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem