Sau vụ tai nạn, hai xe khách bị cháy trơ khung, xe tải bị cháy cabin. Vụ tai nạn làm 12 người chết và 40 người bị thương
Chiều 22.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng ông Khuất Việt Hùng – Phó trưởng ban An toàn giao thông Quốc gia đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận vào sáng cùng ngày.
Theo đó, vào 4h15 sáng nay, xe khách của hãng Phương Trang BKS 51B-11.224 chạy tuyến Quảng Ngãi - TP HCM lưu thông trên quốc lộ 1A khi đến km1730+300 thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) va chạm với ôtô khách Sơn Quy (ở Hương Khê, Hà Tĩnh) BKS 38N-5577 chạy hướng ngược lại. Lúc này, chiếc xe tải BKS 86C-05.388 chạy hướng Nam-Bắc lao tới, tài xế không kịp xử lý tình huống nên tông vào 2 xe khách. Vụ tai nạn làm 3 xe ô tô bị cháy khiến 12 người tử vong, trong đó nhiều người bị cháy, biến dạng, 35 người bị thương.
Theo báo cáo nhanh của tỉnh Bình Thuận, đa số các hành khách tử vong đi trên xe Phương Trang do tài xế Phạm Văn Thảo (ngụ xã Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, đã tử vong) điều khiển. Trong khi đó, tài xế xe Qúy Sơn là ông Trần Công Định (53 tuổi, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) cũng thiệt mạng trong tai nạn.
Tại buổi làm việc, giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, cách vị trí xảy ra tai nạn thảm khốc sáng nay hơn 3km đã từng xảy ra hai vụ tai nạn thảm khốc khác và cung đường này là điểm đen về tai nạn giao thông.
Cụ thể, năm 2015 tại Km 1726 –km 1727 trên quốc lộ 1, qua địa bàn xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) trong một tháng đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 13 người chết, 9 người bị thương. Mới đây, tại km1722+100 cũng xảy ra tai nạn hai xe tải đối đầu làm hai người chết.
Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận nguyên nhân những vụ tai nạn ở khu vực này được xác định do cung đường cong, chuyển hướng phức tạp.
Để ngăn tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở khu vực “điểm đen” tại đoạn đường trên, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ GTVT quan tâm nghiên cứu, tổ chức khảo sát để lắp đặt dải phân cách cứng và mềm để hạn chế đối đầu giữa các phương tiện, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết.
Đoàn công tác của Bộ GTVT làm việc với tỉnh Bình Thuận để khắc phục vụ tai nạn
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng nếu có dải phân cách thì hậu quả tai nạn sáng nay sẽ không thảm khốc như vậy. Ông Thọ giao cho Tổng cục Đường bộ rà soát lại hạn đăng kiểm, trích xuất camera hành trình của hai phương tiện, rà lại cọc tiêu khu vực tai nạn để phối hợp với cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Ông cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ ngay trong tuần sau phải khảo sát để lắp đặt dải phân cách mềm từ khu vực địa điểm tai nạn đến Đồng Nai.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, vụ tai nạn quá thảm khốc làm chết và bị thương nhiều người. Ông yêu cầu các đơn vị chức năng sớm hoàn tất các thủ tục, xác định AND để bàn giao thi thể cho người nhà nạn nhân.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ vụ tai nạn và điều tra chiếc ô tô cách hiện trường vụ tai nạn 50m cũng bị móp đầu có liên quan không
Ngoài ra, ông cũng yêu cầu cơ quan điều tra sớm xác định nguyên nhân vụ tai nạn này. Tra lại hồ sơ các phương tiện cũng như tài xế có đủ điều kiện tham gia giao thông không. Phải làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ tai nạn, ngoài 3 phương tiện ô tô tại hiện trường còn có một ô tô khác cách hiện trường 50m cũng bị móp đầu, phải làm rõ xe này có liên quan gì không, ông Hùng yêu cầu.
Theo báo cáo nhanh của Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi Bộ trưởng Bộ GTVT, cả hai xe khách và xe tải trong vụ tai nạn sáng đều còn hạn kiểm định.
Theo đó, xe khách BKS 51B-11224, nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2013 tại Việt Nam. Chủ phương tiện theo đăng ký là Công ty CP xe khách Phương Trang FUTABUSLINES, địa chỉ ở 76- 82 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Xe kiểm định lần gần nhất ngày 6-1-2016, có hạn đến 5-7-2016.
Xe khách BKS 38N-5577, nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2010 tại Việt Nam. Chủ phương tiện theo đăng ký là Công ty TNHH vận tải TM-TN Sơn Quy, địa chỉ ở Yên Hội, Đức Lĩnh, Vũ Quang, Hà Tĩnh. Xe kiểm định lần gần nhất ngày 29-4-2016, có hạn đến 28-10-2016.
Xe tải BKS 86C-05385, nhãn hiệu DONGFENG, sản xuất năm 2015 tại Trung Quốc. Chủ phương tiện theo đăng ký là Hồ Thị Dung, địa chỉ ở Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Xe kiểm định lần gần nhất ngày 24-4-2015, có hạn đến 23-4-2017.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.