Vụ loại ngũ 8 chiến sĩ ở Long An: Tiếp tục xử lý các đơn vị liên quan

Thứ năm, ngày 22/11/2012 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ 8 chiến sĩ công an Long An bị loại ngũ do sử dụng trái phép ma túy mà NTNN đã phản ánh, ngày 21.11, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục xử lý các cá nhân, đơn vị có liên quan.
Bình luận 0

Theo hồ sơ, đêm 30.10, cán bộ Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (thuộc Công an tỉnh Long An) kiểm tra phát hiện tại khu vực nghỉ ngơi của chiến sĩ có 1 chai đựng nước 500ml bất thường, nên đã tiến hành làm rõ. Sau đó các chiến sĩ được kiểm tra và phát hiện 8 người dương tính với ma túy.

Theo lời khai của các chiến sĩ này thì đối tượng Nguyễn Thành Hiếu Trung (con trai một lãnh đạo Viện KSND TP. Tân An) đã lôi kéo 7 chiến sĩ khác cùng dùng ma túy. Trước thời điểm vào Trung tâm Huấn luyện (tháng 9.2012), Trung đã 3 lần chơi ma túy. Đến giữa tháng 10, Trung rủ 7 người là bạn học chung thời phổ thông góp tiền (mỗi người từ 30 – 50 nghìn đồng/lần) để mua ma túy hút chung. Đến lần thứ 3 thì bị phát hiện.

Sau khi loại ngũ 8 đối tượng này, đại tá Phan Chí Thanh – Giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo Công an TP. Tân An phải làm rõ trách nhiệm trong việc thẩm tra, xác minh và kết luận lý lịch khi tuyển Hiếu Trung vào phục vụ; Làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ quản lý học viên đã để cho đối tượng đưa được ma túy vào trung tâm và sử dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem