Vụ máy bay Malaysia mất tích: Thân nhân tắt dần niềm hy vọng

Thứ sáu, ngày 14/03/2014 07:00 AM (GMT+7)
“Mỗi ngày thức dậy, lùng sục trên mạng và không nhận được thông tin gì về chồng và chuyến bay chở anh đang mất tích… Đó là một phần khó khăn nhất phải đối diện trong ngày”- Danica, vợ của một hành khách người New Zealand đau buồn chia sẻ.
Bình luận 0
Chờ trong vô vọng

Danica và Paul Week không xa lạ gì với thiên tai. Con trai đầu lòng của cặp vợ chồng này là Lincoln đã được sinh ra ngay thời điểm xảy ra trận động đất ở Christchurch năm 2010. Chỉ hơn 3 năm sau, vào tháng 12. 2013, cặp đôi Danica và Paul chết hụt trong một vụ tai nạn xe hơi khi chuyển đến Australia.

 Việt Nam đã tích cực tham gia tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia mất tích.
Việt Nam đã tích cực tham gia tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia mất tích.

Đầu tháng 3, Paul nhận được một hợp đồng công việc là khai thác mỏ ở Mông Cổ, cả hai vợ chồng đã bàn bạc kỹ lưỡng để tránh những tai nạn xảy ra với Paul như họ vẫn tin vào định mệnh. Danica kể: “Trước khi đi, Paul nói anh không thể đeo nhẫn cưới trên tay khi làm việc vì thế anh để lại nhẫn, đồng hồ và những ghi chép lại cho vợ còn để phòng “có điều gì đó sẽ xảy ra” với anh”.

Trên đường đến Mông Cổ, Paul đi trên chuyến bay MH 370 của Hàng không Malaysia Airlines.

Khi những thông tin về chuyến bay mất tích bí ẩn lan tràn trên mạng và tên của Paul có trong danh sách những hành khách mất tích, Danica nhận tin và cô như điên dại. Đã 5 ngày kể từ ngày chuyến bay MH370 mất tích, cùng với việc thông tin về số phận của chồng mà cô nhận được rất ít ỏi, với Danica đó là sự chờ đợi mà cô cho là “một cõi đời quá dài”. “ Phần khó khăn nhất mỗi ngày là thức dậy và tìm kiếm thông tin về chồng và chiếc máy bay mất tích trong vô vọng”- Danica chia sẻ.

Cùng tâm trạng với Danica là hàng trăm người khác đang có thân nhân mất tích cũng đang phải trải qua những khoảng thời gian chờ đợi khắc khoải và không có nhiều niềm tin.

Đã 5 ngày trôi qua kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không quốc gia Malaysia mất tích bí ẩn, cộng đồng quốc tế vẫn chưa có được thông tin đầy đủ về chuyến bay cũng như những giả thuyết hợp lý về việc tại sao máy bay bị mất tích. Điều này đã khiến các quốc gia tham gia tìm kiếm không hài lòng, đặc biệt người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370 đã vô cùng giận giữ và họ đã ký thỉnh nguyện thư yêu cầu Chính phủ Malaysia phải minh bạch hơn và trả lời công luận.

Chưa thấy dấu vết

Ngày 13.3, Malaysia đã bác bỏ thông tin nói rằng chiếc máy bay bị mất tích đã bay thêm 4 giờ sau khi biến mất khỏi rađa, đồng thời cho biết những hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc, vốn làm gia tăng hy vọng cho cuộc tìm kiếm, thực chất không cho thấy mảnh vỡ nào của máy bay.

Chiều tối 13.3, tại đài kiểm soát không lưu (sân bay Phú Quốc) đã có cuộc họp báo về cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia Arilines mất tích. Tại cuộc họp, ông Đoàn Hữu Gia- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: “Việc Trung Quốc thông tin vệ tinh của nước này đã phát hiện 3 vật thể nổi tại vùng biển giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam trên Biển Đông, nghi là dấu vết của máy bay Hãng Malaysia Airlines mất tích, trong ngày hôm nay, không riêng gì Việt Nam mà một số nước bạn cũng tích cực phối hợp tìm kiếm nhưng đến giờ này vẫn chưa phát hiện được gì”. Huỳnh Xây

Trong một cuộc họp báo ngày 13.3, Bộ trưởng Giao thông -Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein nêu rõ: "Các thông tin đó là không chính xác". Theo ông Hussein, Trung Quốc đã thông báo với Malaysia rằng các bức ảnh vệ tinh được công bố là "nhầm và không cho thấy mảnh vỡ nào".

Các máy bay tìm kiếm của Việt Nam và Malaysia cũng không tìm thấy mảnh vỡ nào của máy bay mất tích ở vị trí mà trước đó vệ tinh Trung Quốc ghi nhận một số vật thể khó nhận biết.

Tổng Giám đốc điều hành Hãng hàng không Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahyain cũng bác bỏ các thông tin về chất lượng chiếc máy bay Boeing 777 MH370. Ông này nói chiếc máy bay này được kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng định kỳ đúng quy định và không có chuyện máy bay lâm nạn do thiếu kiểm tra chất lượng. Bộ trưởng Hussein cũng cho biết việc tìm kiếm vẫn tiếp tục ở hai khu vực Biển Đông và eo biển Malacca.

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết hãng này sẽ ngừng sử dụng số hiệu MH370 cho các chuyến bay để tưởng nhớ 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay. Bắt đầu từ ngày 14.3, Malaysia Airlines sẽ sử dụng số hiệu MH318 và MH139 cho chặng bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Quang Minh (Quang Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem