Thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài vừa có quyết định xử phạt một nhân viên an ninh sân bay thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài 2 triệu đồng.
Lý do nhân viên này bị phạt thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, phối hợp hành động trong vụ việc nam hành khách say xỉn, sàm sỡ hành khách nữ trên một chuyến bay mới đây.
Theo đó, vào ngày 26/7, nhân viên này được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách bị từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay VN253 dự kiến từ Hà Nội đi TP.HCM.
Liên quan vụ việc một Tổng giám đốc ngồi ghế thương gia sàm sỡ hành khách nữ trên chuyến bay của Vietnam Airlines, một nhân viên an ninh sân bay vừa bị xử phạt.
Sau khi khách bị từ chối vận chuyển và xuống tàu bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và có ý kiến của Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Trên chuyến bay VN253 của hãng hàng không Vietnam Airlines, từ Hà Nội đi TP.HCM, hành khách Vũ Anh Cường, ngồi ghế 6D hạng thương gia, được biết đến nguyên là Tổng giám đốc một công ty bất động sản có tiếng đã có hành vi sàm sỡ một hành khách nữ trên cùng chuyến bay.
Sự việc đã được tổ tiếp viên chuyến bay lập biên bản, hãng quyết định từ chối vận chuyển hành khách Vũ Anh Cường.
Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay nhưng chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo mức cao nhất trong khung quy định từ 7 - 10 triệu đồng.
Tuy vậy, tại một văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines sau đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.