Vụ sạt lở núi vùi lấp 21 người: Đã tìm thấy 19 nạn nhân

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 19:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tính đến chiều tối 8.9, lực lượng cứu hộ đã tìm thêm được 3 xác nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy lên 19 người.
Bình luận 0

Trong số các nạn nhân có nhiều người thiệt mạng trong cùng một gia đình như vợ chồng ông Hảng Tống Chua, Thào Thị Của và con trai Hảng A Giàng ở bản La Pán Tẩn.

img
Công tác tìm kiến vẫn tích cực diễn ra

Tỉnh Yên Bái đã cử đoàn công tác do đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ 4,5 triệu đồng/người chết, 1,5 triệu đồng/người bị thương. UBND huyện Mù Cang Chải cũng đã hỗ trợ 100 kg gạo cho gia đình có người chết. Nhiều đoàn nhân đạo, từ thiện cũng đã đến Mù Cang Chải hỗ trợ trực tiếp cho gia đình các nạn nhân.

img
Người phụ nữ bế con ngóng tìm xác chồng

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 7.9, tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xảy ra sạt lở đất tại khu vực mỏ quặng chì kẽm. Hàng nghìn khối đất đá từ độ cao khoảng 30 mét dội xuống khu vực giáp gianh giữa La Pán Tẩn và Cao Phạ trong khu vực mỏ quặng chì kẽm do Công ty TNHH Thịnh Đạt đang khai thác, vùi lấp 20 người dân đang mót quặng sau mưa và một nhân viên bảo vệ của công ty.

img
Thăm hỏi, tặng quà các gia đình có người gặp nạn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện Mù Cang Chải đã huy động các lực lượng với số lượng hơn 150 người tìm kiếm, cứu nạn. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, 16 nạn nhân đã được tìm thấy, trong đó có 14 người chết và 2 người bị thương là Háng A Tháng và Háng A Nắng. Hiện hai nạn nhân này đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ trong tình trạng đa chấn thương nặng.

Tính đến chiều tối 8.9, lực lượng cứu hộ đã tìm thêm được 3 xác nạn nhân. Như vậy, tổng số nạn nhân được tìm thấy sau vụ sạt núi là 19 người.

Hiện công tác tìm kiếm nốt nạn nhân xấu số còn lại vẫn đang được các lực lượng tích cực triển khai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem