Vụ xã phạt lỗi tụ tập 3 người trên cabin: Huyện gửi thư xin lỗi dân

Duy Hậu Thứ bảy, ngày 04/04/2020 12:05 PM (GMT+7)
Phát hiện tài xế chở hàng cùng 2 người nữa ngồi trên cabin xe, UBND xã Vụ Bổn đã ra quyết định xử phạt 200 ngàn đồng. Quyết định này đã gây phản ứng và UBND huyện đã yêu cầu hủy quyết định.
Bình luận 0

Ngày 4/4, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã ban hành thư xin lỗi về việc UBND xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk) xử phạt vi phạm hành chính sai quy định gửi ông Bùi Ngọc Tiến (trú TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

img

Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn.

Trước đó, ngày 2/4, anh Tiến và 2 nhân viên chạy xe tải giao hàng hóa gồm mì gói, nước mắm… Trên xe, tài xế và nhân viên thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, đeo găng tay, nước sát khuẩn.

Tuy nhiên, khi xe đi qua địa bàn xã Vụ Bổn thì bị lực lượng xã chặn lại và xử phạt tài xế 200.000 đồng với lý do: "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)".

Ngay sau đó, quyết định xử phạt này đã gặp sự phản ứng của chủ doanh nghiệp nơi anh Tiến làm việc. Theo chủ doanh nghiệp này: "Dịch bệnh chẳng ai muốn đi làm cả nhưng chúng tôi đang cố gắng thực hiện theo chỉ đạo của Sở Công Thương là phải đảm bảo nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, tránh tình trạng khan hiếm hàng, đẩy giá ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Khi đi phải có 1 tài xế và 2 nhân viên để bốc hàng mà UBND xã Vụ Bổn phạt vì cho rằng tụ tập quá 2 người trên cabin xe là cố tình làm khó, lạm quyền".

Còn lãnh đạo xã Vụ Bổn thì cho rằng xã làm đúng quy định. Người bị xử phạt có quyền khiếu nại và khởi kiện ra tòa nếu xét thấy không đồng ý.

img

Thư xin lỗi của UBND huyện Krông Pắk.

Tuy nhiên, UBND huyện Krông Pắk xác định việc UBND xã Vụ Bổn ra quyết định xử phạt đối với anh Tiến là không đúng quy định. UBND huyện đã kịp thời ban hành công văn số 722/UBND-VP ngày 3/4, chỉ đạo UBND xã Vụ Bổn hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính và trả lại số tiền 200.000 đồng đã thu của ông Bùi Ngọc Tiến.

Tại thư xin lỗi của UBND huyện Krông Pắk khẳng định: "UBND huyện Krông Pắk thành thật xin lỗi ông Bùi Ngọc Tiến về việc UBND xã Vụ Bổn đã xử lý không đúng quy định đối với ông. UBND huyện đề nghị ông liên hệ với UBND xã Vụ Bổn để nhận lại tiền đã nộp".

Bên cạnh đó, UBND huyện Krông Pắk  cũng yêu cầu UBND xã nghiêm túc kiểm điểm các cá nhân có liên quan để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và xử phạt vi phạm hành chính không đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả về UBND huyện trước ngày 13/4/2020.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem