Vừa được tăng lương, Suarez đã “lại quả” Liverpool

Chủ nhật, ngày 22/12/2013 00:00 AM (GMT+7)
Ngay sau khi được tăng lương và gia hạn hợp đồng mới, tiền đạo Luis Suarez đã không phụ lòng ban lãnh đạo Liverpool khi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp cùng 1 pha kiến tạo thành bàn giúp The Kop dễ dàng “đè bẹp” Cardiff với tỷ số 3-1.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Liverpool: Simon Mignolet; Glenn Johnson, Martin Skrtel, Mamadou Sakho, Jon Flanagan; Joe Allen, Lucas Leiva; Jordan Henderson, Philippe Coutinho, Raheem Sterling; Luis Suarez.

Cardiff: David Marshall; Kevin Theophile-Catherine, Steven Caulker, Ben Turner, Andrew Taylor; Gary Medel, Jordon Mutch, Peter Whittingham, Craig Noone, Aron Gunnarsson; Peter Odemwingie.

Có lợi thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, Liverpool đã dễ dàng nắm giữ quyền kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Marshall (1-Cardiff).

img


Phút 25, từ bên cánh trái, Henderson (14-Liv) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Suarez (7) tung ra cú volley đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Marshall (1-Cardiff).

Việc phải đón nhận bàn thua đã khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Cardiff bị ảnh hưởng rất nhiều và họ chỉ còn biết gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của The Kop.

Phút 42, Suarez (7-Liverpool) có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng dọn cỗ để Sterling (31) dễ dàng sút tung lưới Cardiff, nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 3 phút sau, Henderson (14-Liv) có pha giật gót tinh tế cho Suarez (7) tung ra cú dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào góc xa không cho thủ môn Marshall (1-Cardiff) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Liverpool đã bất ngờ chơi trùng xuống và tạo điều kiện cho Cardiff bắt đầu tổ chức được những pha tấn công sắc nét. Phút 58, từ quả đá phạt bên cánh phải, Whittingham (7-Cardiff) treo bóng vào trong vòng cấm cho Mutch (18) thoải mái bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Mignolet (22-Liv), rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Cardiff. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng đến từ xứ Wales có thể làm được trong trận đấu này.

Với chiến thắng 3-1 trước Cardiff, Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm sau 17 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Diễn biến trận đấu

Hết giờ. Tỷ số là 3-1 nghiêng về Liverpool.

Phút 90, Suarez (7-Liv) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú đá chéo góc khiến thủ môn Marshall (1-Cardiff) phải mất 2 nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút 83, Coutinho (20-Liv) rời sân nhường chỗ cho Daniel Agger (5).

Phút 80, Andreas Cornelius (9-Cardiff) được tung vào sân thay Gunnarsson (17).

Phút 76, Sterling (31-Liv) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Marshall (1-Cardiff) đã kịp lao ra cản phá. Ngay lập tức, Suarez (7-Liv) băng vào sút bóng dội cột dọc khung thành Cardiff.

Phút 72, Sterling (31-Liv) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Whittingham (7-Cardiff).

Phút 68, Suarez (7-Liv) có pha dẫn bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chạm người Turner (6-Cardiff) đi hết đường biên ngang.

Phút 66, từ quả đá phạt bên cánh phải, Whittingham (7-Cardiff) có pha bấm bóng vào trong vòng cấm để Turner (6) bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Mignolet (22-Liv).

Vào! Liverpool-Cardiff: 3-1. Phút 58, từ quả đá phạt bên cánh phải, Whittingham (7-Cardiff) treo bóng vào trong vòng cấm cho Mutch (18) thoải mái bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Mignolet (22-Liv), rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Cardiff.

Phút 55, Cardiff có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Kim Bo-Kyung (13), Fraizer Campbell (10) được tung vào sân thay Odemwingie (11) và Medel (8). Bên phía Liverpool, Flanagan (38) rời sân nhường chỗ cho Martin Kelly (34).

Phút 51, Coutinho (10-Liv) có pha đi bóng bắt léo bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Cardiff.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Liverpool.

Vào! Liverpool-Cardiff: 3-0. Phút 45, Henderson (14-Liv) có pha giật gót tinh tế cho Suarez (7) tung ra cú dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc xa không cho thủ môn Marshall (1-Cardiff) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho Lữ đoàn đỏ.

Vào! Liverpool-Cardiff: 2-0. Phút 42, Suarez (7-Liverpool) có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng dọn cỗ để Sterling (31) dễ dàng sút tung lưới Cardiff, nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

img

Phút 41, Skrtel (37-Liv) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mutch (18-Cardiff).

Phút 38, từ bên cánh phải, Johnson (2-Liv) thực hiện pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Flanagan (38) băng vào tung ra cú dứt điểm cận thành khiến một hậu vệ Cardiff phải lăn xả cản phá.

Phút 35, từ bên cánh trái, Flanagan (38-Liv) có pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Skrtel (37) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Cardiff.

Phút 33, Coutinho (10-Liv) có pha dẫn bóng từ cánh tránh vào trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm dội cột dọc khung thành Cardiff.

Vào! Liverpool-Cardiff: 1-0. Phút 25, từ bên cánh trái, Henderson (14-Liv) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Suarez (7) tung ra cú volley đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Marshall (1-Cardiff). Đây chính là bàn thắng thứ 18 của S7 tại Premier League mùa này.

img

Phút 21, Coutinho (10-Liv) có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm nhưng Henderson (14) lại không thể theo kịp.

Phút 18, Coutinho (10-Liv) chuyền bóng cho Suarez (7) khống chế vài nhịp trước khi tung ra cú sút xa chạm chân một hậu vệ Cardiff đi hết đường biên ngang.

Phút 15, Noone (16-Cardiff) có pha đi bóng lắt léo bên ngoài vòng cấm loại bỏ Sakho (17-Liverpool) trước khi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật khiến thủ môn Mignolet (22-Liverpool) phải trổ tài cản phá.

Phút thứ 6, Sterling (31-Liverpool) có pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi nhả bóng lại cho Suarez (7) băng vào dứt điểm nhưng Taylor (3-Cardiff) đã kịp nhoài người cản phá.

Phút thứ 2, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Suarez (7-Liverpool) tung ra cú volley đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trận đấu bắt đầu. Liverpool giao bóng.

Trước vòng đấu này, Liverpool đã có được 33 điểm sau 16 vòng đấu, kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm. Vì vậy, Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ tạm chiếm ngôi đầu nếu họ đánh bại Cardiff, bởi vào rạng sáng thứ Ba tuần sau (giờ Việt Nam), Pháo thủ mới chạm trán với Chelsea.

Ở thời điểm này, Liverpool đang duy trì được phong độ cực kỳ ấn tượng. Sau trận hòa 3-3 trước Everton trong trận derby Merseyside, The Kop đã giành liên tiếp 3 trận toàn thắng (ghi được 14 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn). Trong đó phải kể tới chiến thắng “hủy diệt” với tỷ số 5-0 trước Tottenham ngay tại sân White Hart Lane ở vòng đấu trước, bất chấp sự thiếu vắng của thủ quân Steven Gerrard.

Có thể nói, Liverpool đang trải qua quãng thời gian hạnh phúc và mơ mộng nhất dưới triều đại HLV Brendan Rodgers. Niềm vui của Lữ đoàn đỏ càng được nhân lên gấp bội lần khi họ “trói chân” tiền đạo Luis Suarez tới tháng 6.2018. Với việc giữ chân thành công S7, đội chủ sân Anfield sẽ tiếp tục “giữ lửa” trên hàng công để tiếp tục nuôi hy vọng đoạt chức vô địch bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Từ thân phận của một kẻ bị ruồng bỏ (vì hành vi cố tình cắn vào tay hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea hồi cuối mùa giải năm ngoái), Suarez đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành “nguồn sống” trên hàng công Liverpool. Sau 11 lần ra sân tại Premier League mùa này, tiền đạo người Uruguay đã đóng góp 17 pha lập công và đang dẫn đầu danh sách làm bàn.

Chắc chắn, ở cuộc tiếp đón Cardiff vào tối nay, niềm hy vọng của các CĐV Liverpool sẽ tiếp tục được đặt lên đôi vai của Suarez và hy vọng chân sút 26 tuổi sẽ tiếp tục giúp ca khúc “You’ll never walk alone” sẽ tiếp tục được cất vang tại pháo đài Anfield.

Với phong độ hiện có, việc Liverpool “bỏ túi” 3 điểm trước Cardiff không phải là điều quá bất ngờ. Ở 6 vòng đấu gần nhất, Cardiff mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận thắng (ghi được 3 bàn thắng và để lọt lưới tới 10 bàn). Thành tích đó khiến họ bị rớt xuống vị trí thứ 15 với 17 điểm, hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 4 điểm.

Mặt khác, nội bộ Cardiff hiện nay đang giống như “rắn mất đầu” khi HLV Malky Mackay đệ đơn từ chức vì thành tích bết bát của đội bóng.

Ở trận đấu tới, Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của Sebastian Coates, Jose Enrique, Daniel Sturridge và Steven Gerrard (chấn thương). Bên phía Cardiff, Craig Bellamy vì lý do tương tự.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem