Vừa tái xuất, Nadal đã tính “ở riêng”

Thứ năm, ngày 07/02/2013 18:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay khi có thể tái xuất, Rafael Nadal đã quyết định cắt đứt mối quan hệ với Công ty Quản lý Thể thao IMG, đồng thời chuyển mọi hoạt động sang công ty riêng của mình.
Bình luận 0

Wimbledon 2012, trong trận đấu thuộc vòng 2 với Lukas Rosol, Nadal đã dính phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu dài hạn (8 tháng). Trong khoảng thời gian nghỉ này, ngoài việc chuyên tâm điều trị chấn thương, “Ông vua sân đất nện” người Tây Ban Nha còn một mối quan tâm khác, đó là lên kế hoạch thoát khỏi IMG.

img

Còn nhớ hồi năm 2005, ngay khi lên ngôi tại Pháp Mở rộng, Nadal đã ký vào bản hợp đồng độc quyền với IMG. Theo đó, IMG sẽ đại diện cho Nadal trong việc phát triển thương hiệu thông qua tiếp thị, tần số xuất hiện tại các giải đấu cũng như các chiến lược kinh doanh toàn cầu. Về phía Nadal, hàng năm anh sẽ phải trích ra khoảng 15% số tiền mà mình kiếm được để trả cho IMG.

Mối tương giao giữa hai bên luôn tốt đẹp trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong khoảng 1 năm trở lại đây, Nadal bắt đầu tỏ ra không còn mặn mà với IMG. Bằng chứng là hồi tháng 6 năm ngoái, anh đã cự tuyệt chuyện gia hạn hợp đồng. Và rồi khi sự ràng buộc giữa hai bên kết thúc vào 31.12, huyền thoại Pháp Mở rộng đã một đi không trở lại.

Tất nhiên khi cắt đứt với IMG, Nadal đã có đường lui sẵn cho mình. Theo tiết lộ, giờ Nadal đã có những sự hiểu biết nhất định về kinh doanh và vì thế anh tự tin tự quản lý mình thông qua công ty riêng Aspermir. Đây là công ty do Nadal và cha mình, ông Sebastian thành lập cách đây 2 năm, với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu liên quan đến thương mại.

img

“Nadal không phải tự tìm kiếm những đối tác quảng cáo và tài trợ nữa. Họ tự tìm đến với anh ấy”, Giám đốc Điều hành của Aspermir, Carlos Costa cho biết. “Anh ấy đã có ý định tách khỏi IMG từ lâu và sự kiện hôm 31.12 là một cái kết tất yếu. Nadal muốn tự quản lý mình và muốn các khoản tiền không bị thất thoát ra ngoài”.

Năm 2012 vừa qua, dù nghỉ thi đấu trong nửa cuối mùa giải và chỉ kiếm thêm về 4 danh hiệu, nhưng do có một loạt hợp đồng tài trợ trước đó với Kia Motors, Nike, Lanvin's, Quely, Richard Mille, Armani... nên Nadal vẫn kịp bỏ túi 25 triệu USD. Và cùng với việc chia tay IMG, ngôi sao 26 tuổi đến từ Majorca đã tiết kiệm được 3,8 triệu USD.

Mất Nadal có thể coi là cú sốc lớn thứ hai với IMG, sau sự ra đi của Roger Federer hồi tháng 6 năm ngoái. Cũng giống như Nadal, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ quyết định ra “ở riêng” để tự quản lý các hoạt động của mình. Federer chính là tay vợt có thu nhập khủng nhất thế giới hiện nay, với khoảng 55,5 triệu UDS/ năm.

Trở lại với Nadal. Anh bắt đầu hành trình tái xuất bằng trận đấu đôi tại VTR Open 2013. Cặp Nadal /Juan Monaco đã xuất sắc hạ cặp hạt giống số 2 Frantisek Cermak /Lukas Dlouhy 6-3, 6-2 để giành vé đi tiếp. Ở nội dung đơn nam, anh cũng đã giành vé vào vòng 2 sau chiến thắng 6-3, 6-2 trước Federico Delbonis.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem