Vua Tây Ban Nha xin lỗi người dân vì đi săn

Thứ năm, ngày 19/04/2012 14:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos đã lên tiếng xin lỗi vì mới đây đã có chuyến đi săn tới châu Phi trong khi người dân đang phải vật lộn giữa cơn khủng hoảng kinh tế.
Bình luận 0

Thông tin về chuyến đi săn voi của nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos tới Botswana được tiết lộ sau khi ông phải bay về nước để điều trị chấn thương rạn xương hông vào ngày 14.4. Tuy nhiên, Hoàng gia từ chối đưa ra bình luận về độ xác thực.

img
Hình ảnh vua Juan Carlos (bên phải) trong một chuyên đi săn tại Botswana năm 2006.

Thông tin trên đã gây ra một làn sóng chỉ trích nặng nề về lối sống xa hoa của nhà vua trong khi người dân phải lao đao vì các biện pháp thắt lưng buộc bụng chặt chẽ.

Bên cạnh đó, vua Juan Carlos, 74 tuổi, còn là chủ tịch danh dự của đại diện Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (WWF) tại Tây Ban Nha. Vì vậy, các nhà bảo vệ quyền động vật rất tức giận khi ông có hành động trên.

Cơ quan này cho biết sẽ xem xét tước vị trí chủ tịch danh dự của ông. Một lá đơn trên mạng kêu gọi nhà vua rời vị trí này đã thu thập được chữ ký của khoảng 85.000 người.

Người biểu tình đã tụ tập bên ngoài bệnh viên San Jose tại Madrid nơi ông nằm điều trị. Xuất viện ngày 18.4, ông nói: “Tôi hết sức xin lỗi, tôi đã phạm sai lầm. Điều đó sẽ không bao giờ lặp lại.”

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem