Vua thẻ không thích thẻ

Thứ hai, ngày 14/03/2011 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với cái đầu trọc, Hoàng Anh Tuấn được chính các đồng nghiệp gọi là Collina Việt Nam.
Bình luận 0

Các cầu thủ ở V.League bây giờ nghe đến cái tên Hoàng Anh Tuấn đều rất e ngại bởi đây chính là trọng tài "bạo tay" nhất trong việc dùng thẻ.

Mùa giải năm ngoái, trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút ra tới 9 thẻ đỏ trong 14 trận cầm còi nhưng có vẻ con số ấy còn "khiêm tốn". Ở mùa giải 2011, dù mới qua vòng đấu thứ sáu, Hoàng Anh Tuấn được bắt chính 5 trận nhưng đã kịp chứng tỏ mình là "vua thẻ" với 28 thẻ vàng và… 4 thẻ đỏ. Gần nhất ông đã sử dụng 2 chiếc thẻ đỏ trong trận SLNA- SHB.Đà Nẵng.

Liệu có phải là trọng tài đang "lạm dụng thẻ"? Không hẳn như vậy, hôm trước cùng ngồi xem trận Hà Nội T&T- ĐT.LA, trọng tài Hoàng Anh Tuấn tâm sự với người viết: "Lâu nay trọng tài Việt Nam vẫn thường có tâm lý là khi đã rút thẻ vàng cho một cầu thủ là hay nương tay cho những hành động sau đó của cầu thủ ấy.

Nhưng tôi nghĩ, cái thẻ là biểu hiện của luật bóng đá, chẳng hạn khi anh đi xe máy ngoài đường vừa vượt đèn đỏ, vừa không đội mũ bảo hiểm thì chắc chắn sẽ có hai hình phạt chứ không có chuyện "thương" ở đây.

Trận đấu trên sân Vinh, có người bảo tôi rằng cả hai thẻ đỏ đều do hành động vô duyên của cầu thủ, đó là lỗi câu giờ khi trước đó anh ta đã có thẻ. Thực ra, tôi cũng không thích rút nhiều thẻ nhưng cái thẻ không chỉ là để cảnh cáo, nhắc nhở cầu thủ trong từng tình huống cụ thể mà còn là phương tiện giáo dục vào ý thức của chính các cầu thủ".

Nếu nhìn vào số lượng thẻ vàng sau 6 vòng đấu, có thể thấy vùa giải 2011 đang "bội thu" thẻ vàng, nhưng không có cách nào khác. "Chỉ khi các cầu thủ, các CLB hiểu rằng họ sẽ phải trả giá quá đắt cho lối chơi bạo lực, hành vi phi thể thao thì chúng ta mới hy vọng có được một V.League giàu tính cống hiến hơn" - trọng tài Tuấn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem