Vùi dập Aston Villa, Man City tạm chiếm ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 00:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với một thế trận bùng nổ trong hiệp hai, Man City đã dễ dàng hủy diệt đối thủ dưới cơ Aston Villa với tỷ số 5-0 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Man City: Joe Hart; Maicon, Vicent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Yaya Toure, Gareth Barry, David Silva, Samir Nasri; Carlos Tevez, Sergio Aguero.

Aston Villa: Brad Guzan; Matthew Lowton, Ron Vlaar, Ciaran Clark, Enda Stevens; Weimann, Ashley Westwood, Stephen Ireland, Barry Bannan; Gabriel Agbonlahor, Christian Benteke.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng, Man City đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Jon Moss. Phút thứ 7, Nasri tạt cánh cho Aguero kiến tạo cơ hội để Tevez dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Nasri chuyền bóng đối cánh cho Maicon tung ra pha nửa sút, nửa chuyền đưa bóng đi cắt ngang khung thành Aston Villa.

Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, Man City đã hoàn toàn làm chủ thế trận và khiến The Villans phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 15, Lowton thực hiện đường tạt cánh từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Benteke khiến Kompay phá bóng hụt đi thẳng về lưới nhà. Rất may là Joe Hart đã kịp phản xạ cứu thua cho The Citizens. Ngay sau đó, đội chủ nhà cũng đáp trả bằng cú sút xa không thành công của Silva.

img
 

Không chỉ phòng ngự chặt, thỉnh thoảng Aston Villa còn tổ chức được những pha phản công sắc bén. Phút 20, Stevens treo bóng từ bên cánh phải cho Benteke bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất khiến Joe Hart phải rất vất vả mới có thể cản phá. Không lâu sau, Nasri kiến tạo cơ hội cho Clichy băng lên tung ra cú đá uy lực từ bên cánh trái khiến thủ môn Guzan phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Cầm bóng và chơi tấn công áp đảo, song Man xanh đang gặp không ít khó khăn trước hàng phòng ngự với số đông và thi đấu chặt chẽ của Aston Villa. Phút 30, Nasri tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Guzan.

Phút 42, Nasri chuyền bóng cho Tevez vượt qua sự truy cản của Jacob rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ môn Guzan phải trổ tài cản phá. Ở pha phạt góc sau đó của Nasri đã tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành Aston Villa và Silva đã nhanh chân băng vào sút tung lưới Guzan, khai thông bế tắc cho đội bóng vùng Eastland.

Bàn thắng của Silva giúp Man City trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Phút 45, Tevez đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm rồi nhả bóng lại cho David Silva tung ra cú sút uy lực khiến thủ thành Guzan phải dùng chân để cản phá.

img
 

Sau giờ giải lao, Man City tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu khiến hàng thủ Aston Villa phải làm việc khá vất vả. Phút 51, Yaya Toure chuyền bóng cho Tevez khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Silva chuyền bóng cho Aguero xâm nhập vòng cấm và có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng do hơi chần chừ nên “El Kun” đã để Ridgewell kịp phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 53, Man City được hưởng quả đá phạt đền gây tranh cãi dù tiền vệ Weimann bên phía Aston Villa chưa để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aguero dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Guzan, nhân đôi cách biệt cho các nhà đương kim vô địch.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, các chân sút Man City liên tục “hành hạ” hàng thủ Aston Villa bằng những pha phối hợp ngẫu hứng. Phút 64, Bannan để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Jon Moss không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Tevez đã đễ dàng đánh lừa thủ thành Guzan, nâng tỷ số lên 3-0 cho nửa xanh thành Manchester.

Đúng hai phút sau pha lập công của Tevez, Aguero đột phá bên cánh phải rồi tung ra cú đá rất căng ở góc hẹp đưa bóng chạm chân hậu vệ Stevens trước khi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Guzan. Tỷ số được nâng lên 4-0 cho Man City.

Do đã cầm chắc chiến thắng trong tay nên các cầu thủ Man City chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha bật tường ngắn ở giữa sân. Phút 74, Nasri căng ngang từ bên cánh trái loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Aston Villa để Tevez dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ sân Etihad.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem